เจ้ากวางแวะมาที่ร้านขายของชำแล้วก็กลับไป ผ่านไปไม่นานพาลูกๆ มาด้วย!?

เหล่าบรรดาเพื่อนร่วมโลกของเรามักจะมีเรื่องที่มาทำให้เราประหลาดใจได้เสมอ ความน่ารักของมันมักจะทำให้เราใจละลายได้เรื่อยๆ คราวนี้ไม่ใช่เจ้าหมาหรือเจ้าเหมียวแต่กลับเป็น คุณกวางน้อยนั้นเอง เซอร์ไพรส์ไหมล่ะ

Lori Jones พนักงานประจำร้านขายของชำที่ Horsetooth Inn สถานที่พักผ่อนอันแสนงดงามแห่งเทือกเขาร็อกกี้ในเมืองฟอร์ตคอลลิน รัฐโคโรลาโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีธรรมชาติรายล้อมรอบตัว เงียบสงบห่างจากผู้คน เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผู้คนที่ชื่นชอบธรรมชาตินิยมไปเที่ยวเพื่อสัมผัสความงามแบบใกล้ๆ

 

 

เรื่องสุดประหลาดใจเกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วในขณะที่เธอกำลังจัดข้าวของอยู่ในร้านอยู่ สัญญาณหน้าประตูดังขึ้น เธอรีบออกไปดูคิดว่ามีลูกค้าเข้าร้าน แต่กลับเป็นเจ้ากวางน้อยตัวนี้

 

สวัสดี เราแค่อยากจะมาชอปปิงน่ะ

 

มันเดินเข้าร้านอย่างสบายใจ เดินไปทั้งโซนของแว่นตาและมันฝรั่งทอด เธอบอกว่าดูแล้วมันน่าตลกมาก

.

 

เจ้ากวางตัวนี้ไม่ใช้ผู้แปลกหน้าสำหรับเธอแต่อย่างใด มันอาศัยอยู่บริเวณร้านค้าแถวนั้น วันนี้มันคงจะนึกครึ้มอกครึ้มใจอยากจะไปชอปปิงซะหน่อย แต่เธอต้องหลอกล่อมันให้ออกไปนอกร้านก่อนเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าท่านอื่น พอมันได้ถั่วลิสงแล้วมันก็เลยเดินออกร้านไปอย่างง่ายดาย

 

เวลาผ่านไป 30 นาที เจ้ากวางก็โผล่มาอีกครั้ง แต่ทว่ามันไม่ได้มาแค่ตัวเดียวน่ะสิ นางพาครอบครัวมาด้วย เอากับเขาสิ

 

เจ้ากวางนำทีมเข้ามาเหมือนจะขออนุญาต Lori ให้ครอบครัวของมันเข้ามา มันส่งสายตาเว้าวอนเหมือนเป็นคำถามว่า “ให้ครอบครัวของเราเข้ามาในนี้ได้มั้ย?”

 

ตกลงว่าเข้าไปได้ไหมแม่

.

 

แน่นอนว่าเธอต้องปฏิเสธไม่ให้เจ้ากวางทั้งหลายเข้ามาในร้าน นอกจากนี้เธอต้องเอาถั่วให้พวกมันอีกครั้งเพื่อหลอกล่อมันออกไป และไปส่งมันที่ชายป่าใกล้ๆ ร้าน

สงสัยจะติดใจรสชาติถั่วล่ะสิ ถึงกับยกโขยงครอบครัวมาขอกันแบบนี้เลย…

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply