เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์เดือดบังคับให้คู่กรณี ‘ไปขายบ้านแกซะ!’ เพื่อเอาเงินมาจ่ายค่าเสียหายให้

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ เมืองเหลียวหนิง มณฑลเฉิ่นหยาง ประเทศจีน ได้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นการปะทะกันระหว่างรถโรลส์-รอยซ์สีดำกับคู่กรณีรถฮุนไดสีขาว

รถโรลส์-รอยซ์ได้รับความเสียหายทางด้านซ้ายเป็นรอยถูกกระแทกอย่างหนักจนกันชนหน้าแตกเป็นแผลใหญ่ แต่รถคู่กรณีกลับเสียหายมากกว่า

 

 

ผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้อ้างว่า เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์เกิดอาหารโมโหอย่างขีดสุด เขาลงมาพูดกับคู่กรณีด้วยน้ำเสียงโกรธจัด “ไปขายบ้านของแกซะ!!!”

 

 

คู่กรณีก็เงียบและไม่มีการโต้เถียงใดๆ เพราะว่ารถของเขาเสียหายมากกว่า เขาไม่ทำอะไรจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาเคลียร์เรื่องให้

 

 

สำนักข่าว Beijing Morning Post ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้และได้เปิดเผยราคาค่าซ่อมรถโรลส์-รอยซ์ตกอยู่ที่ประมาณ 19-68 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่จัดได้ว่าสูงมาก

 

 

เรื่องนี้ก็เลยกลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตประเทศจีนถกเถียงกันและแบ่งความคิดเห็นออกเป็นสองฝ่ายคือ ฝ่ายแรกคือรถโรลส์-รอยซ์ก็มีส่วนผิดเช่นกันและมันดูไม่ยุติธรรมที่ฝ่ายรถฮุนไดต้องชดใช้ค่าเสียหายมากมายขนาดนั้นและควรจะมีอัตราเพดานค่าชดใช้ค่าเสียหาย

อีกฝั่งหนึ่งก็คิดว่าเจ้าของรถหรูทำถูกต้องแล้ว เพราะว่าค่าประกันอาจจะไม่เพียงพอต่อการซ่อมรถที่มีราคาแพงคันนี้ คู่กรณีจึงจำเป็นต้องขายบ้านเพื่อนำมาจ่ายเป็นค่าซ่อมรถ

 

 

เรื่องนี้มันคิดได้สองแง่ทั้งฝ่ายของเจ้าของรถ และฝ่ายของคู่กรณี แต่อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น #เหมียวบู้บี้ ขอให้คุณผู้อ่านทุกคนมีสติในการขับรถกันด้วยนะคะ

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply