ศิลปินเปลี่ยนเศษเหล็กที่ถูกทิ้งตามกองขยะ เป็น “ประติมากรรมนก” สวยงาม สร้างรายได้ดี!!

ของเก่าที่เราไม่ใช้แล้ว จะกลายสภาพจากของใช้ไปเป็นเศษขยะ และเศษขยะที่ว่านี้ส่วนหนึ่งก็จะถูกนำไปย่อยสลาย อีกส่วนก็จะถูกนำไปทิ้งและรวมกันอยู่ในที่เก็บของเก่า

แม้ว่าเศษขยะจะไม่มีประโยชน์ใช้สอยอีกแล้วสำหรับคนทั่วไป แต่คนบางคนกลับยังนำมันมาเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้กลายเป็นของมีค่าใหม่ได้ หนึ่งในนั้นคือศิลปิน Matt Wilson

 

 

เขาเป็นศิลปินที่ชอบนำของเก่ามารีไซเคิลให้กลายเป็นผลงานที่สวยงาม ทั้งนี้เพราะเขาคิดว่ามนุษย์ควรใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดค่าสูงสุด

ผลงานของเขาเป็นชุดผลงานที่นำเศษเหล็กมาสร้างเป็นรูปนกหลากหลายชนิด ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติรอบๆ ตัวของเขานั่นเอง

 

 

งานศิลปะของเขานั้นต้องใช้ทั้งความอดทนและทักษะชั้นสูง เพราะว่าต้องนำของเก่าที่ขึ้นรูปอยู่แล้ว มาดัดแปลงและประกอบเข้าด้วยกันจนได้รูปร่าง โดยเขาต้องใช้เวลารวบรวมชิ้นส่วนอยู่นานหลายปีเลยทีเดียวกว่าจะสร้างผลงานชุดนี้ได้

ผลงานคุณภาพระดับสูงของเขาจึงไม่สามารถหาดูได้ง่ายๆ นั่นเอง ลองไปชมผลงานบางส่วนของเขากันครับ

 

.

.

.

.

 

นกสายพันธุ์ที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ก็มีนะ

 

นกฮูก

 

นกแก้ว

นกหัวขวาน

.

 

นกกระเรียน

.

.

.

 

บางตัวก็มีตาสวยเหมือนนกของจริงด้วย

.

.

 

ผลงานของเขาไม่ได้มีแค่สัตว์จำพวกนกนะครับ สัตว์ชนิดอื่นๆ เช่น ปลาหมึก หรือม้าน้ำก็มีเหมือนกัน ถ้าใครชอบผลงานแบบนี้ละก็ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ทาง อินสตาแกรมของเขา นะครับ

หรือถ้าอยากได้ไว้ครอบครองก็สามารถไปซื้อกันทาง เว็บไซต์ Etsy ได้เลย สนนราคางานแต่ละชิ้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 8,000-14,000 บาท เป็นการเปลี่ยนขยะให้เป็นงาน และสร้างรายได้อย่างดีทีเดียว

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply