เจ้ากระรอกน้อย ยังคงกลับมาหาครอบครัวผู้ช่วยชีวิตมันทุกๆ วัน แม้ผ่านมาแล้วกว่า 7 ปี

เจ้า Bella กระรอกน้อยที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ถูกช่วยเหลือจนมันสามารถกลับมามีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง…

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่มันอายุได้เพียงแค่ 4 สัปดาห์ เจ้ากระรอกถูกนกฮูกทำร้ายและมันกำลังนอนบาดเจ็บเพื่อรอความตาย

แต่ทว่าเจ้าหน้าพิทักษ์สัตว์ป่าคุณ Brantley Harrison บังเอิญพบมันเข้าเสียก่อนเจ้ากระรอกน้อยผู้โชคร้ายจึงสามารถมีชีวิตรอดได้

เหตุการณ์ในครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนตุลาคมปี 2009 ในตอนนั้นมันต้องพักรักษาตัวอยู่กับคุณ Brantley และครอบครัวของเธอเป็นเวลาหลายเดือน จนกระทั่งมันแข็งแรงพอที่จะออกไปด้านนอกได้

 

 

และนอกจาก Bella แล้ว หญิงสาวยังได้ช่วยเหลือเพื่อนๆ อีก 3 ตัวของมันด้วยกันนั่นก็คือเจ้า Larry, Moe และ Curly กระรอกน้อยทั้ง 4 ได้รับการดูแลอย่างดี เธอปล่อยให้พวกมันหากินตามธรรมชาติรอบๆ บ้านซึ่งเต็มไปด้วยผลไม้และของโปรของเหล่ากระรอก

Bella เป็นที่รักใคร่ของคนในครอบครัวมาก และเมื่อมันแข็งแรง พวกเขาก็ได้พามันกลับสู่ผืนป่าที่มันจากมา

“มันเหมือนกระรอกตัวอื่นๆ ที่ฉันเคยดูแลมา พวกเราไม่ได้ดูแลมันเหมือนสัตว์เลี้ยง ความตั้งใจของพวกเราคือการดูแลมันให้แข็งแรงเพื่อพร้อมที่จะกลับสู่ป่าอีกครั้ง” คุณ Brantley กล่าว

 

 

เจ้ากระรอกทั้งสี่กลับสู่ป่าด้วยความดีใจ พวกมันต่างวิ่งขึ้นต้นไม้และเริ่มสำรวจในพื้นที่ต่างๆ อย่างตื่นเต้น แต่ในขณะที่ตัวอื่นๆ พร้อมที่จะออกไปสู่โลกกว้างแล้ว แต่ดูเหมือนเจ้า Bella จะมีปัญหานิดหน่อย

“Bella กลับมาที่บ้านพวกเราอีกครั้งถึงสองครั้งหลังจากที่ถูกปล่อยตัวไป ซึ่งกระรอกตัวอื่นๆ ก็กลับมาเช่นกัน แต่โดยปกติแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ให้หลังพวกมันก็ไม่โผล่มาหาคุณอีก แต่เจ้า Bella ยังคงมาเยี่ยมเราที่หน้าประตูบ้านเราบ่อยๆ ” คุณ Brantley กล่าว

 

 

เจ้ากระรอกดูเหมือนว่าจะผูกพันธ์กับครอบครัวของคุณ Brantley เอามากๆ เลยทีเดียว และในทุกวันมันจะมาทักทายพวกเขาที่บ้านเสมอ

 

เป็นเวลากว่า 7 ปี แล้วที่เจ้า Bella กลับมาทักทายครอบครัวผู้มีพระคุณในทุกๆ วัน และทุกครั้งที่มันมาเยี่ยมพวกเขา มันก็มักจะแวะเล่นทักทายกับสมาชิกในครอบครัวตลอด

 

เจ้ากระรอกคุ้นเคยกับคุณ Brantley และครอบครัวของเธอมากๆ ทุกครั้งมันจะมาพร้อมกับถั่วเม็ดโปรดและวิ่งเล่นใกล้ๆ กับพวกเขา

 

“มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ ที่เห็นเจ้าตัวเล็กที่เราเคยช่วยชีวิตมีความสุขมากขนาดนี้ มันเหมือนลูกของเราเลยทีเดียว” หญิงสาวกล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply