มือดีใช้ระบบ ‘อัลกอริทึ่ม’ เปลี่ยนใบหน้าของดาราหนังโป๊ ให้กลายเป็น Gal Gadot ได้!?

ด้วยเทคโนโลยีอันก้าวล้ำในปัจจุบัน ทำให้โปรแกรมต่างๆ ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์สามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างมากมาย ซึ่งก็มีหลายคนที่นำโปรแกรมเหล่านี้ไปสร้างประโยชน์ให้กับสังคม แต่ก็มีอาจมีบางคนใช้ไปในทางที่ผิดเหมือนกับคนๆ นี้ได้นำใบหน้าของดาราภาพยนตร์เรื่องดังไปตัดต่อใส่ในหนังโป๊ซะอย่างงั้น

และเหยื่อของการกระทำครั้งนี้ก็คือ Gal Gadot ดาราสาวสุดสวยผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Wonder Women โดยเธอถูกตัดต่อใบหน้าลงไปในวิดีโอโป๊เรื่องหนึ่ง โดยในฉากนั้นเธอต้องมีเซ็กส์กับลูกพี่ลูกน้องของเธอเอง

และจากภาพวิดีโออันล่าสุดของ Gal หากลองมองดูดีๆ จะพบว่ายังมีร่องรอยของการตัดต่ออยู่ อย่างบางทีก็มีใบหน้าที่เคลื่อนหลุดออกจากตัวบ้าง และคำพูดที่ออกมาก็ยังไม่ตรงกับปากอีกด้วย

 

Gal Gadot ในวิดีโอโป๊ที่เธอถูกตัดต่อลงไป

 

วิดีโอโป๊นี้ได้ถูกเผยแพร่ลงในเว็บบอร์ดชื่อดังก้องโลกอย่าง Reddit ผ่านผู้ใช้ชื่อว่า deepfakes เป็นผู้โพสต์วิดีโอดังกล่าว โดยเขาได้อธิบายว่าเขาสร้างวิดีโอการตัดต่อเหล่านี้ขึ้นโดยใช้ machine learning อัลกอริทึ่มสาธารณะ ที่ใครๆ ก็สามารถใช้งานได้ที่มีชื่อว่า Tensorflow ของ Google ในการตัดต่อวิดีโอครั้งนี้

โดยในอดีต ยูสเซอร์ deepfakes ก็เคยตัดต่อดาราฮอลลีวูดลงไปในหนังโป๊แนวฮาร์ดคอร์มาแล้วหลายคนไม่ว่าเป็น Scarlett Johansson, Maisie Williams, Taylor Swift, Aubrey Plaza และเหยื่อรายล่าสุดก็คือ Gal Gadot นั่นเอง

 

ลองดูดีๆ แล้วจะพบความไม่แนบเนียนอยู่

 

สำหรับ deefakes นั้นเขาได้ออกมาเผยว่าเขาไม่ใช่นักวิจัยปัญญาประดิษฐ์แต่อย่างใด เขาเป็นเพียงโปรแกรมเมอร์คนหนึ่งที่สนใจในระบบ machine learning เท่านั้น

และผลงานทั้งหมดที่ผ่านมาของเขาก็มาจากโปรแกรมที่เขาพัฒนามาจากระบบดังกล่าว โดยโปรแกรมที่เขาสร้างขึ้นเป็นโปรแกรมสำหรับสลับใบหน้า ที่หากเพียงแค่มีรูปร่างๆ ที่คล้ายๆ กันก็สามารถสลับได้อย่างง่ายดาย

การกระทำของเขาในครั้งนี้ อาจจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเนื่องจาก มีการนำใบหน้ามาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตรวมถึงยังทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งในอนาคตเขาคนนี้อาจจะถูกดำเนินการตามกฎหมายก็เป็นได้

 

ที่มา: motherboard.vice

Comments

Leave a Reply