ชาวเน็ตขุดคุ้ยคุณแม่น้อง Keaton กุเรื่องกลั่นแกล้งขึ้นมา เพื่อเรี่ยไรเงินมาจุนเจือตัวเอง?

ก่อนหน้านี้เราอาจได้เห็นเรื่องราวของ Keaton Jones เด็กหนุ่มที่ออกมาพูดแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการที่ตัวเองถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด จนทำให้คนดังจำนวนมากเข้ามาพูดให้กำลังใจเขา แต่ในวันนี้ได้มีคนเริ่มพูดถึงอีกหลายๆ ประเด็นที่อาจอยู่เบื้อหลังของเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อชาวเน็ตบางคนได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ Kimberly Jones แม่ของเด็กคนดังกล่าว หลังจากมีคนไปเห็นเพจ GoFundMe ที่เรียกร้องเงินให้ช่วยเหลือ Keaton จากการถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งมีถึง 2 เพจด้วยกัน

นั่นจึงทำให้มีคนสงสัยว่าเงินจะสามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้จริงหรือเปล่า? ไม่แน่ว่าความจริงแล้วคุณแม่คนนี้อาจกำลังใช้ลูกเป็นเครื่องมือหาเงินก็ได้

 

คุณแม่ Kimberly ที่ได้กลายมาเป็นประเด็นจากคลิปลูกของเธอ

 

ทาง GoFundMe ออกมาบอกว่า 1 ใน 2 เพจดังกล่าวถูกตั้งขึ้นมาจากชายคนหนึ่งที่ไม่ได้รู้จักกับ Kimberly เลย ในขณะที่อีกเพจเป็นของคุณแม่ที่เรียกเงินบริจาคสำหรับของขวัญวันคริสต์มาสของ Keaton แต่พอเริ่มมีคนขุดคุ้ยเบื้องหลังของครอบครัวนี้ ทั้ง 2 เพจก็กลับปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่หลายๆ คนก็ยังคงสงสัยในตัวคุณแม่คนนี้อยู่ดี เมื่อ Joe Schilling นักศิลปะการต่อสู้แบบผสม (หรือเรียกว่า MMA) ได้พูดคุยกับเธอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เขากลับรู้สึกไม่พอใจอย่างมากหลังจากที่ความหวังดีของเขาถูกปฏิเสธ เพราะ Kimberly ต้องการแต่เงินเท่านั้น

ด้วยความที่เขาสงสาร Keaton เขาจึงติดต่อคุณแม่ไปเพื่อชวนให้พาครอบครัวมาดูการต่อสู้ของเขา แต่ประโยคที่ได้รับจากคุณแม่คนนี้คือ “ฉันต้องการแค่เงินเพียงเท่านั้น”

 

นักสู้ Joe โพสต์วิดีโอบอกว่าเขาถูก Kimberly ปฏิเสธน้ำใจและบอกกับเขาว่าเธอต้องการแค่เงิน

 

Joe โพสต์ภาพจากห้องแชตที่คุยกันลงในอินสตาแกรม โดยเขารู้สึกละอายใจที่ได้เห็นคนเป็นแม่ใช้ลูกตัวเองเป็นเครื่องมือหาเงิน และเขาไม่ต้องการที่จะยุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือเรื่องเหล่านี้อีกต่อไป

 

โพสต์จากแชตที่เขาคุยกับเธอ

 

แต่พอเวลาผ่านไปเพียงไม่นานพี่สาวของ Keaton ก็ได้โพสต์ลงในทวิตเตอร์ว่า “ผู้ใช้อินสตาแกรมที่ชื่อว่า KimberlyJones_38 ไม่ใช่แม่ของฉัน เธอมีอินสตาแกรมส่วนตัวอยู่ไม่ใช่อันนี้ เราไม่เคยได้รับเงินและไม่เคยวางแผนจะทำอย่างนั้นเลย เพจ GoFundMe ก็ไม่มีของพวกเราเลยนะ”

 

โพสต์จาก Lakyn พี่สาวของ Keaton

 

แม้ลูกสาวจะออกมาพูดอย่างนั้นแต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็ยังคงพิสูจน์ไม่ได้ว่าคนที่คุยกับนักสู้หนุ่มใช่หรือไม่ใช่ Kimberly กันแน่ แต่เรื่องที่ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจในตัวเธอ ไม่ได้มีแค่เรื่องนี้ เพราะโพสต์ในเฟซบุ๊กของเธอแสดงให้เห็นถึงการเหยียดผิว

ภาพที่เธอถ่ายคู่กับธง Confederate แสดงให้เห็นถึงการเหยียดเรื่องของสีผิว และมีอีกรูปที่ลูกของเธอถือธงชาติอเมริกา ถ่ายกับเด็กอีกคนที่ยืนถือธงเดียวกันกับของแม่เขา และประโยคในแชตที่เธอคุยกับ Joe เองก็มีข้อความว่า “White Sticking Together” ซึ่งหมายถึงการแบ่งในเรื่องสีผิวค่อนข้างชัดเจน

 

ภาพที่เจอในเฟซบุ๊กของ Kimberly

.

 

ภายหลังจากที่เกิดความยุ่งเหยิงขึ้นมา และยังไม่มีการยืนยันได้ว่าเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณแม่ Kimberly ในโลกออนไลน์หรือไม่ หน้าเพจใน Facebook นั้นก็ถูกปิดตัวลงไป พร้อมทั้งหน้ารับบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe ก็ถูกระงับเป็นการชั่วคราว

นอกเหนือจากเรื่องที่คุณแม่ของ Keaton สร้างความสงสัยและไม่พอใจให้กับชาวเน็ตแล้ว Greg Clay ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมต้น Horace Maynard ที่เด็กหนุ่มคนดังกล่าวเรียนอยู่ เขาได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ทางโรงเรียนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเด็กคนนี้ถูกกลั่นแกล้งซ้ำไปซ้ำมา”

Greg พูดอีกว่า “นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็ได้แก้ไขปัญหาที่เด็กเล่าให้ฟังในคลิปวิดีโอไปตั้งแต่เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านั้นแล้ว”

ทางฝั่งผู้ปกครองของเด็กหลายๆ คนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ก็บอกว่า ลูกของพวกเขาบางคนก็ถูกแกล้งเหมือนกัน แต่ไม่เห็นว่ามันจะรุนแรงมากถึงขนาดนี้

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้คงต้องรอการพิสูจน์หรือตรวจสอบกันต่อไป

เพราะในตอนนี้ยังคงไม่สามารถยืนยันเรื่องไหนได้ 100 เปอร์เซ็นต์

 

ที่มา: dailymail, ladbible

Comments

Leave a Reply