Sia ทวีตโต้ หลังจากถูกสื่อตั้งคำถาม การใช้แดนเซอร์เด็กไม่ถือเป็นการทารุณกรรมหรือ

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนๆ บันเทิงต่างประเทศคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับนักร้องสาวผมปิดหน้าอย่าง Sia กันเป็นอย่างดี และถ้าหากสังเกตดีๆ พักหลังๆ มานี้ในมิวสิควิดีโอหรือการแสดงสดของเธอนั้นก็มักจะปรากฏภาพของสาวน้อยนักเต้นวัย 15 ปีอย่าง Maddie Ziegler ให้เราได้เห็นหน้าค่าตากันอยู่บ่อยๆ

แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศเองก็ได้ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้เด็กเป็นสิ่งแทนตัวเองของเธอ โดยสื่อดังกล่าวได้ตั้งคำถามว่า “ความสับสนของ Sia ถ้าหากชื่อเสียงเป็นสิ่งที่อันตราย ทำไมต้องสื่อออกมาผ่านเด็ก”

 

 

แน่นอนว่างานนี้ขุ่นแม่ Sia ของเราก็ได้ออกมาตอบคำถามดังกล่าว ซึ่งเธอเองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวว่า เธอเองก็ได้ทำการสอบถามเด็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอยู่เป็นประจำว่าเธอยังคงอยากที่จะทำการแสดงอยู่หรือไม่

และเธอเองก็ยังได้ปรึกษาเรื่องราวดังกล่าวกับทางพ่อแม่ของเด็กและผู้จัดการส่วนตัวของหนูน้อยอยู่บ่อยๆ อีกด้วย “Maddie มีชื่อเสียงอย่างมากตอนที่ฉันพบเธอ ฉันได้เตรียมที่จะรับผิดชอบเมื่อนำเธอเข้ามาแสดง และเป้าหมายของฉันก็คือให้อำนาจเธอในการตัดสินใจกับสิ่งที่เธอเลือก” ข้อความบางส่วนจากทวิตเตอร์ของนักร้องสาว

 

 

ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะโต้เถียงว่าเด็กวัยรุ่นนั้นอาจจะไม่มีวุฒิภาพวะพอในการเลือก แต่นักร้องสาวก็บอกว่า เธอเองพยายามที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็กน้อย และคอยพูดคุยกับเธออยู่เสมอๆ

 

Sia และสาวน้อย Maddie Ziegler

 

นอกจากนี้ Sia ยังได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์ของเธอเพิ่มเติมอีกว่า “สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Maddie นั่นก็คือชื่อเสียงที่เกิดขึ้นนั้นมันส่งผลต่อเธอแตกต่างไปจากฉัน ฉันเชื่อทุกอย่างที่เธอพูด และเมื่อไหร่ก็ตามที่ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป เราจะหยุดทันที”

 

 

โดยประเด็นที่ทำให้สื่อออกมาตั้งคำถามดังกล่าวนั้นก็คือ เมื่อปี 2013 นักร้องสาวของเราได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อบันเทิงว่าตัวเธอเองนั้นไม่อยากที่จะมีชื่อเสียง เพราะเธอพบว่ามันทำให้ชีวิตของเธอสับสนวุ่นวาย และหลังจากนั้นเธอก็เริ่มไว้ทรงผมปิดหน้าแบบที่เราเห็นในปัจจุบัน

แต่หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ได้ไม่นาน ในปีเดียวกันนั้นนักร้องสาวของเราก็ได้นำ Maddie เข้ามาร่วมแสดงมิวสิควิดีโอเพลง Elastic Heart ของเธอ ซึ่งขณะนั้นสาวน้อยอายุได้เพียงแค่ 12 ขวบเท่านั้น ก่อนที่แฟนๆ จะเห็นสาวน้อยคนดังกล่าวร่วมงานกับนักร้องสาวอยู่บ่อยๆ

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply