เด็กสาวจีนวัย 16 ปี โพสต์ภาพโชว์อุ้มท้องให้ชาวเน็ตเห็น ถูกกระแสวิจารณ์ตีกลับอย่างรุนแรง

เมื่อวัยรุ่นตั้งท้องก่อนวัยอันควร ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบเสมอ เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าพวกเขายังไม่พร้อมที่จะเป็นแม่

เหมือนอย่างวัยรุ่นสาวชาวจีนวัย 16 ปี คนนี้ ที่ถูกกระแสวิจารณ์ตีกลับอย่างรุนแรง หลังจากที่เธอโพสต์ภาพขณะทั้งท้องบนโซเชียล

 

 

เด็กสาวคนนี้มากจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เธอได้โพสต์ภาพตัวเองเพื่อโชว์ให้ชาวเน็ตดูครรภ์ของเธอที่อยู่ในระยะใกล้คลอดเต็มทีแล้ว

แทนที่ชาวเน็ตจะร่วมยินดีกับเธอในฐานะคนที่กำลังจะได้กลายเป็นแม่คนในเร็วๆ นี้ แต่ปรากฏว่าพวกเขากลับโฟกัสที่อายุของเธอมากกว่า

 

 

สื่อจีนเผยว่าเด็กหญิงคนนี้ อายุ 16 ปี เธอเกิดเมื่อปี 2000 ในขณะที่แฟนหนุ่มของเธอหรือว่าที่คุณพ่อของลูกอายุมากกว่าเพียง 1 ปีเท่านั้น

ทั้งนี้หญิงสาวโพสต์ในโปรไฟล์ Weibo ของเธอว่า “เราแต่งงานกันแล้ว! เราแต่งงานกันแล้ว! เราแต่งงานกันแล้ว! แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้รับใบสมรส และนี่ก็ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดด้วย”

นอกจากนี้หญิงสาวยังบอกอีกว่าถ้าลูกเป็นผู้ชาย พวกเขาจะตั้งชื่อลูกว่า Li Yunxi

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังคงทำให้ชาวเน็ตจีนสับสนและค้างคาใจ เพราะตามกฎหมายจีนแล้วผู้หญิงที่จะแต่งงานได้นั้นต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ส่วนผู้ชายต้อง 22 ปีขึ้นไป

 

ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้รูปภาพของเด็กสาวถูกรีโพสต์ถึง 47,000 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็นอีกมากกว่า 43,000 คอมเมนต์

ชาวเน็ตส่วนใหญ่ตั้งคำถามต่อประเด็นนี้ว่าพ่อแม่วัยใสทั้งสองคนจะมีความสามารถในการดูแลทารกได้อย่างมีประสิิทธิภาพหรือไม่ เนื่องจากพวกเขายังอายุน้อยมาก

 

 

อีกประเด็นหนึ่งคือการตั้งครรภ์ทั้งที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะนั้นถือเป็นเรื่องขัดแย้งกับหลักวัฒนธรรมของประเทศในแถบเอเชียและไม่ค่อยมีการเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับรู้แบบนี้

บางคนบอกว่าชื่อ Li Yunxi ที่ทั้งคู่ตั้งใจให้ลูกนั้นเป็นชื่อเกาหลี เลยเกรงว่าการตั้งท้องในครั้งนี้อาจเป็นการลอกเลียนแบบจากละครเกาหลีหรือเปล่า

 

 

แม้จะถูกวิจารณ์อย่างแรง แต่ตอนนี้คู่รักวัยใสกำลังมีความสุขที่จะเห็นหน้าลูกคนแรกของพวกเขา

 

หลังจากประเด็นนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ทั่วสื่อออนไลน์ ก็ได้มีชาวเน็ตอีกกลุ่มที่นอกเหนือจากชาวเน็ตจีนออกมาแสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า

“ความคิดเห็นที่วิจารณ์เด็กสาวคนนี้น่ากลัวมาก เพราะพวกเขาคิดว่าทั้งคู่ยังเด็กเกินไปที่จะทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดี เนื่องจาก 1. พวกเขาอายุแค่ 16 และ 17 ปี 2. เพราะพวกเขาตั้งชื่อเหมือนชื่อเกาหลีเลยคิดว่าเป็นการเลียนแบบละครอย่างนั้นหรือ?”

“แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันไม่เคยคิดว่าเหตุผลแค่นั้นจะตัดสินได้ว่าพวกเขาสมควรมีลูกหรือไม่มี ฉันเชื่อว่าพวกเขาจะเป็นพ่อแม่ที่ดีได้ ดังนั้นควรมองให้แง่บวกและปล่อยให้ความมีความสุขกับการตั้งท้องและการคลอดลูกเถอะ”

 

 

แต่มีคนออกมาแย้งว่า “หลายๆ ปัจจัยทำให้เรามองว่าวัยรุ่นไม่สามารถเป็นพ่อแม่ที่ดีได้ เพราะค่าใช้จ่ายของเด็กนั้นค่อนข้างสูงที่สำคัญการอยู่กับเด็กนั้นคุณต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ในระดับหนึ่ง”

“วัยรุ่นโดยทั่วไปไม่งานและไม่มีเงินมากพอที่จะเลี้ยงดูเด็กได้ อีกอย่างคือวัยรุ่นนั้นยังไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ได้ดีพอ เนื่องจากพวกเขามีฮอร์โมนที่ทำให้อารมณ์แปรปรวนง่ายและทนต่อแรงกดดันต่างๆ รอบตัวไม่ค่อยได้”

“นอกจากนี้ การมีลูกก่อนวัยอันควรเป็นการตัดอนาคตของตัวเอง แทนที่พวกเขาจะได้เรียนหนังสือ กลับกลายเป็นว่าต้องออกมาเลี้ยงลูกแทน นั่นอาจทำให้พวกเขาเสียโอกาสในการประสบความสำเร็จด้วย”

 

 

“การเลี้ยงลูกไม่เหมือนกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนะ เพราะคุณอาจจะต้องอดหลับอดนอน แต่วัยรุ่นปกติก็นอนดึกกันอยู่แล้วนี่ บางทีพวกเขาอาจจะเป็นพ่อแม่ที่ดีก็ได้”

 

 

“ใช่ พวกเขาอาจจะยังเด็ก แต่คุณไม่ควรตัดสินความทักษะการเป็นพ่อแม่ที่ดีด้วยอายุของพวกเขา เพื่อนของฉันหลายคนมีลูกตั้งแต่อายุ 14-17 ปี แต่พวกเขาก็เป็นพ่อแม่ที่ดีได้ และพ่อแม่ของฉันเองก็คลอดฉันตอนที่พวกเขาอายุ 17 กับ 18 เท่านั้นเอง”

 

 

ที่มา koreaboo

Comments

Leave a Reply