เอาใจเจ้านายกับ ‘กล่องวงกต 50 ใบ’ ได้ทั้งความสนุกสนาน พร้อมป้องกันโรคสมองเสื่อมในแมว

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาของเล่นชิ้นใหม่สำหรับเจ้านายที่บ้านอยู่ล่ะก็ คลิปวิดีโอที่เรานำมาฝากกันวันนี้อาจจะช่วยให้คุณเอาใจท่านเหมียวที่บ้านได้ง่ายๆ

คลิปวิดีโอจากช่องยูทูบ Cole and Marmalade ได้แนะนำวิธีการสร้างเขาวงกตสำหรับเจ้าเหมียวง่ายๆ พร้อมกับแนะนำการทำและอุปกรณ์ต่างๆ ให้คุณสามารถเอาไปทำกันเล่นๆ ที่บ้านได้เลย

 

 

คุณ Chris ชายหนุ่มเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ทำการนำกล่องกระดาษมากกว่า 50 กล่องมาต่อกันเป็นเขาวงกต โดยเขาได้ทำการเจาะรูกล่องแต่ละใบเพื่อให้มีช่องสำหรับทะลุไปมาได้ และหลังจากนั้นก็ปล่อยเจ้าเหมียว 2 ตัวของเขาอย่างเจ้า Marmalade และ Cole เข้ามาชื่นชมของเล่นชิ้นใหม่ที่ว่านี้

 

กล่องกระดาษมากกว่า 50 ใบ อุปกรณ์หลักในการสร้างเขาวงกตแมว!!

 

แต่งานนี้ดูเหมือนว่า Marmalade และ Cole นั้นจะแอบขี้โกงนิดหน่อย หลังจากที่พวกมันพยายามที่จะกระโดดข้ามเขาวงกต เพื่อหาทางออกแบบลัดๆ โดยแทบจะไม่สนใจทางลอดที่คุณ Chris ทำเอาไว้เลยแม้แต่น้อย!!

 

เอ๊าๆ อย่าแอบขี้โกงสิเจ้าเหมียว!!

 

เฮ้อ เหนื่อยแล้ว ขอพักก่อนนะ

 

ส่วนเจ้าตัวนี้ก็ยังคงเพลินกับการหาทางออกจากเขาวงกตนี้อยู่!!

 

นอกจาการเล่นซ่อนหาในเขาวงกตแล้ว คุณ Chris ก็ยังได้เพิ่มเงื่อนไขสนุกๆ ให้กับเหล่าเจ้าเหมียวอีกด้วย เช่นนำอาหารไปซ่อนในเขาวงกต

ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญก็ได้เผยว่าการที่เหล่าเจ้าเหมียวได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่กระตุ้นให้พวกมันเกิดความสนใจใหม่ๆ นั้นสามารถช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมในแมวได้อีกด้วย

 

ชมคลิปวิดีโอการทำเขาวงกตแมว และความซนของเจ้า Marmalade และ Cole กันที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย…

 

ที่มา shareably

Comments

Leave a Reply