จากชายไร้บ้านผู้ร้องเพลงแลกกับ ‘อาหาร’ กลายมาเป็นแรปเปอร์ที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ที่รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชายไร้บ้านคนหนึ่งยืนอยู่ข้างถนน ที่หน้าอกของเขามีป้ายกระดาษแข็งที่เขียนว่า ‘จะร้องเพลงเพื่ออาหาร’

ชายไร้บ้านผู้นี้ชื่อว่า Byon Artrell McCullough เขาออกมาร้องเพลงบนทางเท้าที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน และเขาก็เห็นได้ว่าไม่มีใครสนใจเขาเลยจนกระทั่งมีผู้หญิงสองคนได้เดินผ่านเข้ามา

 

 

เขาเริ่มร้องเพลงขึ้นมาและผู้คนที่อยู่แถวนั้นก็เริ่มชะงักและหยุดมองเขา โดยเขาได้ร้องเพลง All of Me ของ John Legend ด้วยเสียงสุดไพเราะคล้ายกับต้นฉบับจริงๆ ระหว่างที่ร้องเพลงก็เริ่มมีคนมามุงดูและถ่ายคลิปวิดีโอ

 

 

เมื่อเขาร้องเพลงจบ ก็มีหลายคนนำอาหารมาให้เขาและแบ่งปันเงินเล็กน้อยให้ เขาจึงเริ่มร้องเพลงอีกครั้ง และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขากลายมาเป็นแรปเปอร์ในทุกวันนี้

 

.

 

คลิปวิดีโอที่มีผู้ถ่ายไว้ได้มีการเผยแพร่บนยูทูบเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2014 และมันก็โด่งดังจนกลายเป็นคลิปไวรัลที่มีผู้ชมมากกว่า 16 ล้านวิวในปัจจุบัน อีกทั้งยังกลายเป็นที่กล่าวถึงในสื่อต่างๆ

ตอนนี้ชายหนุ่มไร้บ้านคนนั้นก็ได้หันมาเอาดีทางด้านการเป็นแรปเปอร์ในชื่อ Know Cash เขาได้ใช้ช่องทางนี้เพื่อจุดประกายความคิดให้ทุกคนมองคนไร้บ้านในทางที่ดียิ่งขึ้น

 

 

“ถ้าคุณมีความสามารถ คุณควรพยายามช่วยตัวเองเป็นอันดับแรก แล้วค่อยกระจายความช่วยเหลือนั้นเผื่อแผ่ไปยังผู้อื่น คนจรจัดก็คือคนเช่นกัน ควรหยุดตัดสินคนจรจัดในทางไม่ดี ถึงแม้ว่าคุณจะไม่อยากช่วยเหลือด้วยเงิน ก็ขอให้สนับสนุนเขาด้วยสิ่งอื่นๆ” Byon กล่าว

 

คลิปวิดีโดอเพลง All of Me ในตำนาน

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply