แม้อายุจะเยอะก็ยังทำทีมแข่งได้!! ‘The Silver Snipers’ ทีม CS:GO รุ่นใหญ่แห่งสวีเดน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนั้น E-Sport ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาสายหลักในปัจจุบันไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะจากสถิติผู้ที่สนใจและจำนวนการจัดแข่งขันทั่วโลกก็มีจำนวนมหาศาลสุดๆ เลยด้วย

อย่างไรก็ตามหลายคนก็คงจะคิดว่าการจะเป็นนักกีฬา E-Sport ได้นั้นจำเป็นจะต้องอยู่ในช่วงวัยเด็กไปจนถึงวัยรุ่นตอนปลาย เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่มีการพัฒนาทักษะได้ดีกว่ากลุ่มวัยสูงอายุ

แต่ล่าสุดในงาน DreamHack ที่ประเทศสวีเดนก็ได้มีทีมแข่งเกม CSGO (Counter-Strike: Global Offensive) ที่ชื่อว่า ‘The Silver Snipers‘ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าการจะลงแข่ง E-Sport ได้นั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นเด็กหรือวัยรุ่นอีกต่อไป เพราะทีมนี้ล้วนมีแต่สมาชิกสูงอายุกันทุกคนโดยคนที่อ่อนที่สุดมีอายุ 62 ปี!?

 

.

 

สมาชิกในทีม The Silver Snipers นั้นประกอบไปด้วย Birdie, Windy, Knitting Knight, Teen Slayer และ Berra Bang โดยสมาชิกที่อ่อนที่สุดในทีมนั้นมีชื่อว่า Wanja “Knitting Knight” Godänge วัย 62 ปี ส่วนคนที่แก่ที่สุดนั่นก็คือ Bertil “Berra Bang” Englund ซึ่งเธอมีอายุถึง 81 ปี!!

 

 

Berra Bang ได้ให้สัมภาษณ์ในงานว่า “อายุมันไม่ได้มีผลอะไรมากนัก เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความแม่นยำของนิ้วและเวลา 

ยิ่งไปกว่านั้นมันเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆ ที่เราสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมของคนยุคนี้ได้แม้เราจะอายุเยอะแล้วก็ตาม เพราะมันทำให้ฉันสามารถเล่นเกมเดียวกันกับหลานของฉันได้ด้วย”

 

 

ทางด้าน Knitting Knight คุณปู่ที่มีอายุน้อยที่สุดในทีมก็ได้บรรยายความรู้สึกของเขาในงานว่า “พวกเราจะชนะ เพราะทุกคนล้วนประเมินพวกเราต่ำเกินไป และพวกเขาจะต้องประหลาดใจแน่ๆ เมื่อสู้กับเรา”

 

 

ทีม ‘The Silver Snipers’ นั้นก็เหมือนทีม E-Sport ชั้นนำอื่นๆ ทีมของพวกเขาได้มีการว่าจ้างโค้ชมาช่วยแนะนำทีมด้วย และโค้ชที่จ้างมาก็เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะเขาคือ Tommy “Potti” Ingemarsson อดีตผู้เล่นเกม Counter-Strike ยอดฝีมือในยุคแรกๆ ซึ่งมีประวัติคว้าแชมป์มาแล้วกว่า 10 รายการ

Potti ได้เล่าถึงประสบการณ์และความรู้สึกที่มีต่อทีมรุ่นใหญ่นี้ว่า “พวกเขายอดเยี่ยมมากๆ เลยนะ ทุกคนล้วนอยากจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอ เวลาผมบอกข้อมูลใหม่ๆ อะไรไปทุกคนจะซึมซับอย่างตั้งใจ ที่สำคัญพวกเขายังนำมันมาใช้ได้ดีมากๆ ด้วย”

 

 

เป็นไงล่ะ ทีมรุ่นใหญ่อายุ 60 บวกๆ แม้พวกเขาจะลงแข่งกีฬาที่ต้องใช้แรงแบบวัยรุ่นไม่ได้ แต่ถ้าเป็น E-Sport แล้วละก็งานนี้พวกเขาก็มีลุ้นแน่ๆ อีกหน่อยเราอาจจะเห็นทีมคุณปู่คุณย่าลงแข่ง ROV ก็ได้นะเออ…

 

ที่มา svt

Comments

Leave a Reply