เด็กหนุ่มระบายความในใจหลังถูกแกล้งในโรงเรียน จนเหล่าคนดังแห่มาให้กำลังใจ!!

การกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ทำให้เหยื่อหลายคนรู้สึกไม่พอใจและอยากลุกขึ้นมาพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนอย่างเด็กคนนี้ ที่ถูกกลั่นแกล้งจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข การออกมาพูดถึงเรื่องราวและความรู้สึกของตัวเขาเองจึงกลายเป็นกระแสและเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2017 เมื่อเด็กมัธยมต้นในเมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ชื่อว่า Keaton Jones ถูกกลั่นแกล้งซ้ำๆ จนเขาไม่กล้าไปกินอาหารกลางวันในโรงอาหาร แม่ของเขาจึงต้องมารับกลับบ้านไป ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งมากแล้ว

 

 

คนเป็นแม่เห็นอย่างนั้นแล้ว ก็ไม่อาจปล่อยเรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆ ได้ เธอจึงถ่ายคลิปวิดีโอ ให้ลูกชายของเธอเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อการถูกกลั่นแกล้งหรือคนที่คอยกลั่นแกล้ง

 

ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากการที่ถูกกลั่นแกล้งซ้ำไปซ้ำมา

 

Keaton เล่าว่า “ผมถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด ทั้งการเทนมใส่อาหารของผมหรือถูกถอดเสื้อผ้าออกกลางโรงอาหาร ไม่เข้าใจเลยว่าคนเหล่านั้นทำแบบนี้กับผมทำไม ไม่เข้าใจว่ามันสนุกนักหรือไงที่ได้ทำร้ายผู้บริสุทธิ์แบบนี้ สำหรับผม ผมรู้สึกไม่โอเคเลย”

เมื่อคุณแม่โพสต์คลิปนี้ลงไป เด็กหนุ่มก็ได้รับกำลังใจจากผู้คนในโซเชียล รวมถึงเหล่าคนดังจำนวนมากที่ได้เห็นคลิปวิดีโอของเขา

 

Captain America บอกให้เด็กหนุ่มเข้มแข็งเข้าไว้ อย่าให้คนพวกนั้นมากำหนดชีวิตเรา และเขายังถาม Keaton อีกว่า สนใจพาแม่มาร่วมงาน Avengers Premiere ในลอสแองเจลิส ที่จะจัดขึ้นปีหน้าหรือเปล่า?

 

The Hulk เอง ก็ชวนให้มาเป็นแขกในงานที่จะจัดขึ้นเหมือนกัน เพราะเขาคิดว่านี่แหละคือเด็กที่เจ๋งที่สุดที่เขาเคยเจอมา

 

Katy Perry ก็ถึงกับใจสลาย และหวังให้พวกเราทำดีกับทุกคน อดทนไว้นะ Keaton

 

Justin Bieber ได้กลายเป็นเพื่อนที่พร้อมรับฟังเด็กหนุ่มคนนี้ รอที่จะคุยกับเขาผ่านทางข้อความส่วนตัว

 

นักแสดงจากซีรีส์ Stranger Things คืออีกหนึ่งกำลังใจ และต้องการจะเป็นเพื่อนกับเขา

 

ขนาดพี่ Luke Skywalker จากหนัง Star Wars ยังบอกว่า “อย่าไปสนใจคนที่เข้ามาแกล้งเราเลย เพราะคนเหล่านั้นแค่อิจฉาในตัวเราเท่านั้นเอง”

 

นักกีฬาจากทีม Tennessee Volunteer บอกว่าทีมของเขาจะไปให้กำลังใจเด็กหนุ่มเร็วๆ นี้ เพื่อมอบความรักและแรงสนับสนุน

 

Keaton ยังคงมีอีกหลายๆ คนที่พร้อมจะเป็นเพื่อนเขาเสมอ

 

นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลจากทีมประจำรัฐ Tennessee Titans เองก็ออกมากล่าวความรู้สึก และเตรียมตั๋วเข้าชมการแข่งขันในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ สำหรับครอบครัวของ Keaton ด้วย (ถ้าดูไม่ได้ ให้คลิกที่ลิงก์ Twitter)

 

นักกีฬาลีก NFL คนนี้ได้บอกกับ Keaton ว่า “ชีวิตคือสิ่งที่เกิดขึ้นจากจิตใจของเรา เราจะเป็นทุกอย่างตามที่เราคิด และความสุขยังคงตามติดเราเป็นเงาไม่หายไปไหน หวังว่าสิ่งที่ Keaton ได้ทำและกำลังใจจากทุกคนจะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ระบบการศึกษารับรู้ถึงปัญหาการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้น”

และยังมีอีกหลายความคิดเห็นที่ช่วยผลักดันและสนับสนุน Keaton ให้ก้าวผ่านช่วงเวลาอันแสนโหดร้ายนี้ไป

 

กำลังใจสำคัญของเขา มาจากครอบครัวที่แสนอบอุ่นและรักเขาเสมอ

 

เรื่องราวของ Keaton ได้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มียอดเงินบริจาคให้กับทางโรงเรียนผ่านเพจ GoFundMe สูงกว่า 880,000 บาทแล้ว

หลังจากที่ได้รับกำลังใจในหลายๆ ทาง คุณแม่ของเด็กหนุ่มจึงออกมาบอกว่า ลูกชายของเธอยังคงเป็นเด็กที่ต้องการการยอมรับจากเพื่อนหรือสังคมโรงเรียน และเธอเชื่อว่าสิ่งที่ถูกต้องจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เพื่อช่วยลูกชายสุดที่รักของเธอคนนี้ได้มีความสุข

 

ที่มา: thechive , unilad , dailymail

Comments

Leave a Reply