เจ้าหน้าที่ดัดเสียงเพื่อช่วยให้น้องแมวสงบจิตสงบใจ ไม่ให้มันกลัวจนวิ่งขึ้นถนนไป

ตอนที่เราเล่นกับเด็ก หลายๆ คนอาจใช้วิธีการดัดเสียงเพื่อช่วยให้เด็กน้อยกล้าเข้าหาคุณมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับนายตำรวจคนนี้ที่ใช้วิธีเดียวกันในการเข้าไปช่วยเหลือเจ้าแมวน้อยออกมาจากพื้นที่เสี่ยงอันตราย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ McGuire จากสถานีตำรวจ Henrico รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา กำลังตรวจตราความปลอดภัยอยู่บนท้องถนนจนไปเจอเจ้าเหมียวตัวน้อยวิ่งเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง

 

ถนนที่นายตำรวจ McGuire ได้เจอกับเจ้าเหมียวน้อยผู้หลงทาง

 

ตำรวจหนุ่มไม่รอช้ารีบจอดและหยุดรถข้างหลังเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าเหมียวถูกเฉี่ยวชน จากนั้นเขาจึงเดินเข้าไปตามหาเจ้าเหมียวน้อยในพงหญ้าอย่างช้าๆ

พอเจอตัวปุ๊บ เขาก็ค่อยๆ แหวกพงหญ้าอย่างแผ่วเบา เพื่อไม่ให้ลูกแมวตื่นกลัวจนวิ่งหนีออกไปกลางถนน จากนั้นจึงอุ้มมันขึ้นมาอย่างทะนุถนอม แต่ด้วยความหวาดกลัวของเจ้าเหมียวมันเลยกัดเข้าไปที่มือของนายตำรวจอย่างจัง

 

เขาทำทุกอย่างด้วยความนุ่มนวล

 

จนได้พบกับเจ้าเหมียวที่ซ่อนกายอยู่ใต้พงหญ้า

 

เขาพยายามอดทนกับความเจ็บปวดและพามันกลับไปที่รถ ก่อนที่จะนำผ้าขนหนูผืนเล็กมาห่อหุ้มตัวมันเอาไว้ พร้อมกับดัดเสียงปลอบมันด้วยความเอ็นดูว่า “ไม่เป็นไรแล้วเจ้าหนู ฉันเข้าใจ ฉันเข้าใจนาย ไม่เป็นไรแล้ว..”

 

 

เสียงสองของนายตำรวจช่วยลดความตื่นกลัวของเจ้าเหมียวลงได้ จากนั้นเขาจึงพามันไปที่ศูนย์คุ้มครองสัตว์ของเมือง เพื่อให้ลูกแมวได้รับการรักษาและตามหาบ้านหลังใหม่ให้มันต่อไป

 

 

และหลังจากที่คลิปการช่วยเหลือของตำรวจหนุ่มถูกโพสต์ลงไปในเพจเฟซบุ๊กของสถานีตำรวจ ชาวเน็ตหลายคนต่างรู้สึกชื่นชอบในความน่ารักของเขาคนนี้

 

ภาพเหตุการณ์ถูกถ่ายโดยกล้องที่ติดอยู่กับเครื่องแบบตำรวจ

 

ความเห็นของชาวเน็ตส่งถึงตำรวจผู้ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 

เธอคนนี้รู้สึกชื่นชมให้กับท่าทางที่เขาแสดงออกมาเมื่อเจอกับเจ้าเหมียว

 

เห็นได้ถึงความแตกต่างในน้ำเสียงเวลาที่ตำรวจพูดกับประชาชน และในตอนที่เขาพูดกับเจ้าเหมียว

 

เป็นอีกหนึ่งผลงานของคุณตำรวจที่ถึงแม้เขาจะไม่ได้ช่วยคน แต่การได้ช่วยชีวิตเจ้าเหมียวเอาไว้ก็ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่มากๆ แล้วล่ะ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply