เจ้าสิงโตผู้เหงาหงอย โผเข้ากอดผู้ช่วยชีวิตในวัยเด็ก หลังไม่ได้พบเจอกันอย่างยาวนาน

เมื่อพูดถึงสิงโต เราคงจะนึกถึงสัตว์เจ้าป่าที่มีความแข็งแกร่ง ดุร้ายและพร้อมเขมือบเหยื่อได้ทุกเมื่อ จนทำให้ใครๆ ไม่อยากเข้าใกล้มัน

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าสัตว์เจ้าป่าก็มีมุมอ่อนโยนเหมือนกัน อยู่ที่ว่ามันเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบไหน และได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างไร

 

 

อย่างเจ้า Kiara ที่ถูกตั้งชื่อตามตัวละครใน Lion King มันกระโจนเข้าหาผู้ดูแลในวัยเด็ก หลังจากที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก

Adolfo เคยช่วยชีวิต Kiara ตอนที่มันยังเป็นเพียงลูกสิงโตน้อย แต่ไม่นานหลังจากนั้นมันก็ถูกย้ายไปอยู่ที่มูลนิธิ Black Jaguar-White Tiger Foundation โดยอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ

 

 

จนเมื่อปี 2015 ทางสถานดูแลได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก Black Jaguar-White Tiger Foundation จนมีผู้เข้าชมเกือบ 3 ล้านครั้ง

ในวิดีโอนั้นเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ Kiara และ Adolfo หลังจากที่ต้องอยู่ห่างกันมานานแสนนาน โดยทันทีที่เจ้าสิงโตเห็นผู้มีพระคุณ มันก็พุ่งเขาหาและกระโดดกอดเขาด้วยความดีใจ จนทั้งคู่ล้มลงไปกองกันพื้นด้วยกัน

 

 

Kiara ไม่หยุดแค่นั้น มันนัวเนียและกลิ้งไปกลิ้งมาบนตัวของ Adolfo พร้อมทั้งเลียหน้าเขา เพื่อบอกให้รู้ว่ามันดีใจมากแค่ไหนที่ได้เจอชายหนุ่มอีกครั้ง

 

 

สำหรับมูลนิธิ Black Jaguar-White Tiger Foundation ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยนักธุรกิจชาวเม็กซิกัน Eduardo Serio หลังจากพบว่ามีการคุกคามสัตว์ป่าขนาดใหญ่

ปัจจุบันทางมูลนิธิให้การดูแลสัตว์ป่ากว่า 300 ตัว ซึ่งประกอบด้วยสิงโต เสือจากัวร์ เสือดาว เสือ แมวป่า และเสือพูม่า

 

 

คลิปช่วงเวลาที่สิงโตกับมนุษย์ผู้ช่วยชีวิตได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply