หนุ่มเอาผ้าโพกหัวแบบคนดำมาเซอร์ไพรส์อาจารย์ ในคาบวิชาสังคมวิทยาจนชาวเน็ตตกหลุมรัก

เรื่องราวอันแสนน่ารักนี้เกิดขึ้นในชั่วโมงเรียนวิชาสังคมวิทยา เมื่อคุณ Doug Engelman อาจารย์จากมหาวิทยาลัย University of Tampa ได้ตั้งคำถามในชั่วโมงเรียนดังกล่าว เกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่

Dylan Romero หนึ่งในนักศึกษาในชั้นเรียนก็ถูกถามเกี่ยวกับผ้าโพกหัวแบบชาวแร็ปของเขา ซึ่งอาจารย์ Doug ก็ได้ถามหนุ่มน้อยเกี่ยวกับผ้าโพกหัวและสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

และงานนี้คำตอบที่นักศึกษาวัย 18 ปีตอบนั้นก็เรียกเสียงฮาจากเพื่อนๆ และชาวเน็ตได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

“เราพูดกันเกี่ยวกับเรื่องของวัฒนธรรมและเราจะอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้จากการแต่งกายของพวกเรา และอาจารย์ก็ยกตัวอย่างมาที่ผ้าโพกหัวของผม เขาถามผมว่า ‘นี่ Dylan ผ้าโพกหัวที่เธอสวมน่ะถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของเธอหรือเปล่า??’ ผมก็เลยตอบเขาไปว่า ‘ใช่ครับมันคือวิถีชีวิตของผม’” ชายหนุ่มเล่าถึงเรื่องราวในชั้นเรียนวิชาสังคมวิทยาของเขา

 

 

และแน่นอนเมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ชายหนุ่มก็ได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมของเขาให้อาจารย์ดู ชายหนุ่มขอเวลาเพียงเล็กน้อยเพื่อจะทำบางอย่างให้เพื่อนๆ ในชั้นดู

Dylan เดินไปที่หน้าชั้นเรียนก่อนที่จะหยิบถุงกระดาษหนึ่งใบที่เต็มไปด้วยผ้าโพกหัวหลากสี เพื่อให้อาจารย์เลือกจากนั้นเขาก็จึงสอนอาจารย์เกี่ยวกับการเป็นแร็ปเปอร์แบบง่ายๆ ด้วยผ้าโพกหัว ทำเอาเพื่อนๆ ในชั้นถึงกับฮาไปตามๆ กัน

 

ไปชมความน่ารักของอาจารย์และหนุ่มน้อยได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย… (ดูไม่ได้กด ที่นี่ นะ)

 

Dylan ให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกกลัวนิดหน่อย แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีหลังจากที่อาจารย์ยอมใส่มัน ส่วนทางด้านอาจารย์ Engelman ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจนิดหน่อย แต่ด้วยคำแนะนำของเขาผมจึงลองทำตามดู ผมเป็นคนขาววัย 69 ปี แน่นอนว่าการใส่ผ้าโพกหัวแบบนั้นมันไม่ได้ทำให้ผมดูดีเลย แต่ผมก็ลองทำดู”

และแน่นอนว่าหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก และนี่คือหนึ่งในคอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

“ฉันชอบจริงๆ เลยเพื่อน”

 

ส่วนหญิงสาวคนนี้ก็บอกว่าเธอชอบสิ่งที่อาจารย์ท่านนี้ทำมากๆ “เขายอมที่จะใส่มันโดยที่ไม่ด่าหรือว่าเด็กเลย”

 

“เราอยากได้อาจารย์แบบนี้จริงๆ เลย”

 

Dylan ยังได้ให้สัมภาษณ์อีกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องเรียนนั้นทำให้เขารู้สึกดีมากๆ และมันก็เปลี่ยนความคิดของเขาไปเลย

“อาจารย์ทำให้ความคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปเลยทีเดียว ผมคิดว่าแค่คำขอบคุณสำหรับสิ่งที่เขาทำมันคงไม่เพียงพอ ผมคิดว่าจะให้ผ้าโพกหัวเป็นที่ระลึกกับเขา เพื่อให้เขายังคงจำผมได้” ชายหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply