เจ้าเหมียวตาละห้อย ไม่ว่าจะอารมณ์ไหนก็เศร้าตลอด ฉกชิงหัวใจมนุษย์ไปไม่รู้กี่ราย…

ในทั่วทุกมุมโลก ยังคงมีสัตว์หลายชนิดที่ยังคงรอคอยเจ้าของอยู่ ซึ่งสัตว์เหล่านั้นก็คงอยากได้โอกาสที่จะมีบ้านหรือว่ามีใครสักคนที่รักและให้ความอบอุ่นแก่มันได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เหมือนกับแมวขี้อายตัวนี้ ที่ไม่ว่าใครเห็นแววตาของมัน ก็ไม่อาจจะสยบความรู้สึกอยากรับมันไปวิ่งเล่นที่บ้านได้

ลูกแมวพเนจรชื่อว่า Mami ถูกพบพร้อมกับครอบครัวของมันนั่นก็คือ แม่และพี่น้องของมันอีก 2 ตัวชื่อว่า Louie และ Henry ที่ถังขยะบริเวณโรงเรียน ซึ่งมันถูกพบโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยท่ามกลางฤดูหนาวที่แสนจะเหน็บหนาว พวกเขาจึงได้นำพวกมันมายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งหนึ่งเพื่อจะหาบ้านที่อบอุ่นให้แก่กัน

 

Mami แมวสุดขี้อาย

 

ในบรรดาครอบครัวของมัน Mami ดูเหมือนจะเป็นแมวที่ขี้กลัวที่สุด และบ่อยครั้งที่มันมักจะสะดุ้งเมื่อมีคนมาใกล้ๆ แต่ลึกๆ ในใจแล้ว มันก็อยากจะหาใครสักคนที่พร้อมจะมอบความรักให้แก่มันรับไปเลี้ยงดูในบ้านแสนอบอุ่นเหมือนกัน

 

มันมีแววตาที่เศร้าสร้อยเสมอ

 

และเหมือนโชคชะตานำพาให้ Sinead Brooks และสามีของเธอจากเมืองซาน ฟรานซิสโกได้มาพบกับลูกแมวตาหวานนี้เข้าให้ โดยเธอบอกว่าได้ตกหลุมรักเจ้า Mami ตั้งแต่แรกเห็นเลยก็ว่าได้

 

ไปอยู่บ้านใหม่แรกๆ ยังคงเคอะเขินอยู่

 

“ในตอนนั้นเราไม่ได้มองหาลูกแมวหรอก แต่เมื่อมาเจอเจ้า Mami เข้าเราก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่เอามันกลับบ้าน” Sinead เล่า

 

เริ่มเป็นมิตรกับคนมากขึ้นแล้ว

 

ด้วยความขี้อายของเจ้า Mami ทำให้เมื่อมันย้ายไปบ้านใหม่ มันก็เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องน้ำ และมันจะส่งเสียงขู่ทุกครั้งเมื่อมีมนุษย์เข้ามาใกล้ และเมื่อมันอยู่ที่บ้านนี้ได้ 2-3 สัปดาห์ก็ดูเหมือนกับว่ามันเริ่มคุ้นเคยกับสิ่งต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดมันก็กล้าออกมาจากห้องน้ำเสียที

 

เริ่มมาอ้อนขอความรักจากมนุษย์

 

Sinead ใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวัน เพื่อพยายามสอนเจ้าขนปุยตัวนี้ให้รู้จักคำว่า ‘รักและเชื่อใจ’

“ฉันเลี้ยงแมวมาตลอดชีวิต ซึ่งบางทีมันก็ดูหงุดหงิดเหมือนกันที่เจ้า Mimi มันยังกลัวฉันอยู่ตลอดเวลา ฉันต้องอ่านหนังสือเกี่ยวกับแมวจรจัด และนิสัยของแมวเพื่อจะใช้ความรู้จากในหนังสือเหล่านั้นทำความเข้าใจในตัวของ Mami เพื่อที่จะช่วยเหลือมันได้” Sinead เล่าให้ฟัง

 

แล้วใครล่ะจะอดใจไม่รักมันไหว

 

ระยะเวลาผ่านไป 6 เดือน นานพอที่เจ้าขนปุยได้เรียนรู้ว่าเจ้าของของมันไม่ใช่คนที่เลวร้าย และด้วยความคุ้นเคยเป็นอย่างดีมันจึงเปลี่ยนจากแมวเหนียมอาย มาเป็นแมวขี้อ้อนสุดน่ารักและได้รู้จักการกอดกับเขาซะที

 

ตอนนี้มันเป็นที่รักของมนุษย์ที่ได้พบเห็นทุกคน

 

“ในตอนนี้  Mami ไม่หนีคนที่เดินเข้ามาหาเธออีกแล้ว จริงๆ แล้วมันชอบจะมางีบหลับอยู่ใกล้ๆ ฉันตลอดเวลา ในตอนแรกฉันก็ไม่รู้หรอกว่าฉันจะเข้ากับมันได้ แต่ว่าในตอนนี้มันก็เป็นที่รักใคร่ของใครๆ หลายคนรวมทั้งฉันด้วย” Sinead กล่าวปิดท้าย

 

โดยที่มันนึกว่าชาตินี้จะไม่ได้รับการกอดจากมนุษย์ซะแล้ว

 

เริ่มอ้วนขึ้นทุกวันๆ

 

มีความสุขอย่างมากในบ้านหลังนี้

 

 

เพราะสายตาแท้ๆ ทำให้มนุษย์ทุกคนต้องตกเป็นทาสเลย

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply