โชคชะตาของคุณตำรวจนำพามาให้พบกับเจ้าเหมียว และลิขิตให้ทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมงานกัน

เวลาที่เราได้เจอกับเพื่อนร่วมงานคนใหม่ คงต้องใช้เวลาสักพักถึงจะปรับตัวให้เขากันได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมือง Tryon รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา กลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะพวกเขาสามารถปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมงานคนใหม่ได้ง่ายเสียเหลือเกิน

วันที่ 5 ธันวาคม 2017 ตอนที่ตำรวจสาว Tara Atkins ตื่นแต่เช้าไปทำงานที่สถานีตำรวจ พอเธอเปิดประตูเข้าไป เธอก็ได้เจอกับเพื่อนร่วมงานใหม่ นั่นคือเจ้าเหมียวน้อยน่ารักอายุเพียง 4 เดือน

 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่คนอื่นจึงทราบได้ว่า เจ้าเหมียวตัวนี้มาป้วนเปี้ยนอยู่แถวลานจอดรถในคืนที่ผ่านมา ตำรวจหนุ่มไปเจอเข้าด้วยความบังเอิญ เลยพามันเข้ามาหลบหนาวด้านในสถานีเสียก่อน

หลังจากนั้นเจ้าเหมียวก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกคนในสถานีได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังทำตัวเหมือนกับว่านี่คือบ้านของมัน และคอยเดินไปเดินมาให้เจ้าหน้าที่คอยอุ้ม คอยกอดอยู่เสมอ โดยเฉพาะ Tara

 

 

ด้วยความที่เจ้าเหมียวไม่มีอะไรที่ยืนยันได้ว่ามันมีเจ้าของ พวกเธอจึงดูแลมันไว้เป็นการชั่วคราว และนั่นก็ทำให้ Zach ผู้จัดการเมือง แนะนำให้เธอนำเจ้าเหมียวมาเป็นเพื่อนร่วมงานซะเลย

Tara ได้ถ่ายรูปของมันตอนทำงานโพสต์ลงหน้าเพจเฟซบุ๊กประจำเมือง เพื่อช่วยตามหาเจ้าของมันอีกทางหนึ่ง

 

ภาพการทำงานระหว่างวันของเจ้าเหมียว ที่ถูกโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊ก

.

 

เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ต่างบอกให้ Tara รับมันไปดูแลซะเลย แต่ที่บ้านของเธอก็มีน้องหมาอยู่สองตัวแล้ว จึงคิดว่าการที่ต้องเลี้ยงดูเจ้าเหมียวอีกตัวคงจะไม่ไหว

หน้าที่การดูแลจึงได้ตกไปอยู่ในมือของ David Morrow ลูกพี่ลูกน้องของเธอ โดยเขาและภรรยานำมันกลับไปดูแลที่บ้าน รอให้เจ้าของตัวจริงมารับมันกลับไป หรือถ้าไม่มีใครมาติดต่อพวกเขาก็จะรับเลี้ยงมันไปโดยปริยาย

 

 

David ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Sqweeks ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นสมาชิกใหม่และมีเพื่อนเป็นน้องหมา น้องแมว ที่เขาเลี้ยงเอาไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ซึ่งเขาก็บอกว่า มันสามารถเข้ากับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม และภรรยาของเขาก็รู้สึกผูกพันกับความน่ารักของเจ้าเหมียวมากจริงๆ

 

 

ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบว่าแท้จริงแล้วเจ้าเหมียวจะมีเจ้าของหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรมันก็ได้มีบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่นแล้วล่ะนะ

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply