หมิงนา เวน ผู้ให้เสียง “มู่หลาน” ออกมาตั้งความหวังกับหลิวอี้เฟยว่า ‘อย่าทำพังล่ะ’

หลายๆ คนคงจะพอทราบแล้วว่า Disney จะถ่ายทำแอนิเมชั่นเรื่อง Mulan ใหม่ โดยจะทำเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ที่ใช้คนจีนแสดง ซึ่งคนที่ได้รับบทนางเอกในครั้งนี้ก็คือสาวสวย หลิว อี้เฟย นั่นเอง

แน่นอนว่ามีคนให้ความสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้มากมาย เพราะ Disney มักจะสร้างผลงานที่น่าตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ อาจพูดได้ว่าค่ายนี้แทบไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย

อีกเหตุผลหนึ่งก็เพราะ Mulan เป็นแอนิเมชั่นขวัญใจในวัยเด็กของคนจำนวนมากด้วย จึงไม่แปลกหากแฟนคลับจะรอชมเวอร์ชันใหม่ๆ บ้าง

 

หลิว อี้เฟยในบทของมู่หลาน

 

เรื่องใหญ่แบบนี้ย่อมต้องดังไปถึงหูของ Ming Na Wen ผู้ให้เสียงพากย์มู่หลานในเวอร์ชันแอนิเมชั่นอยู่แล้ว เมื่อเธอรู้ว่าจะมีเวอร์ชันคนแสดง เธอก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นมู่หลานกลับมาโลดแล่นบนจอภาพอีกครั้ง

ในรายการ Heroes & Villains Fan Fest San Jose 2017 เธอได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคิดเห็นที่มีต่อหลิว อี้เฟย ดังนี้ “เธอหน้าตาสวยมากเลย และก็ดูเหมาะกับบทนี้ด้วย ที่สำคัญคือเธอเป็นคนจีนเหมือนมู่หลานเลย”

 

 

เมื่อพิธีกรอยากให้เธอให้คำแนะนำหลิว อี้เฟย ในฐานะที่ตัวเธอนั้นพากย์ให้กับมู่หลานมาก่อน เธอจึงตอบติดตลกกลับไปว่า “อย่าทำพังล่ะ” นั่นก็เพราะว่าเธอรักมู่หลานมากนั่นเอง

เธอยังเสริมต่อว่า “ฉันหวังว่ามู่หลานเวอร์ชันแอนิเมชั่นจะยังติดอยู่ในใจพวกคุณเสมอ เพราะฉันและ Lea Salanga (ผู้พากย์เสียงร้องเพลงมู่หลาน) ตั้งใจสร้างมันขึ้นมาจริงๆ ฉันอยากให้มู่หลานแอนิเมชั่นยังคงเป็นตำนานเหมือนเดิม

 

 

ที่เธอพูดมาไม่ได้ต้องการจะสื่อว่าหลิว อี้เฟยอาจจะทำได้ไม่ดีหรอกนะ เพราะเธอยังไปโพสต์ให้กำลังใจหลิว อี้เฟยบนทวิตเตอร์ทันทีที่รู้ข่าวเลย และหลิว อี้เฟยก็ทวีตตอบกลับมาเช่นกัน

Ming Na Wen ยืนยันว่าจะคอยเป็นกำลังใจให้ ไม่เฉพาะกับหลิว อี้เฟยเท่านั้น แต่จะเป็นกำลังใจให้กับคนเอเชียทุกคนที่เข้ามาสู่วงการด้วย

 

วิดีโอสัมภาษณ์ Ming Na Wen ในรายการ Heroes & Villains Fan Fest San Jose 2017

 

ที่มา: comicbook

Comments

Leave a Reply