Bitcoin พุ่งทะลุ 430,000 บาท และนี่คือเศรษฐีพันล้านคู่แรก ที่เราแทบทุกคนรู้จัก!!

แม้จะมีการผันผวนของราคาที่ค่อนข้างรุนแรง แต่แนวโน้มราคาของ Bitcoin ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแตะระดับที่มากกว่า 430,000 บาทไปแล้ว

และนั่นทำให้เกิดมหาเศรษฐีพันล้านอย่าง Cameron และ Tyler Winklevoss ที่เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีคู่นี้…

 

อ๊ะ บางคนอาจจะสงสัยว่าพวกเขาคือใคร ถ้าลองให้ดูรูปนี้ จะพอนึกออกกันรึเปล่า…

 

Cameron และ Tyler Winklevoss คือคู่แฝดที่เคยมีคดีฟ้อง Mark Zuckerberg ว่าขโมยไอเดียของพวกเขาไปสร้างเป็นเว็บไซต์ Facebook อย่างที่เราได้ผ่านตากันในภาพยนตร์ The Social Network นั่นเอง

แม้ปัจจุบันพวกเขาจะไม่ได้เป็นนักเรียนของฮาร์วาร์ด หรือเป็นนักกีฬาพายเรือโอลิมปิกแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงโลดแล่นลงทุนอยู่ในธุรกิจไอทีอยู่ และหนึ่งในทรัพย์สินที่พวกเขาถือครองก็คือ Bitcoin นั่นเอง

 

 

รายงานในปี 2013 พวกเขาเปิดเผยว่าเป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่าประมาณ 11 ล้านเหรียญ (340 ล้านบาท) ซึ่งหลังจากนั้นเหรียญดิจิตัลดังกล่าวก็มีราคาสูงขึ้นมาโดยตลอด โดยเฉพาะในปีนี้ที่มากกว่า 1,000%

นั่นทำให้พอจะประมาณได้ว่าตอนนี้ทั้งคู่ถือครอง Bitcoin มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทเป็นรายแรก!!!

 

 

Bitcoin ที่มีมูลค่าพุ่งสูงมากนี้ ได้ดึงดูดนักลงทุนทั้งรายย่อยและนักลงทุนแบบสถาบันจำนวนมาก และทำให้มันกลายเป็นสินทรัพย์แห่งอนาคตไปแล้ว ในขณะที่นักวิเคราะห์หลายรายบอกว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก และควรลงทุนกับมันอย่างระมัดระวังที่สุด

เราต้องมาดูว่าในอนาคต Bitcoin นั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถคาดเดา 100% ได้ว่ามันจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ทวีมูลค่าขึ้นอีกร้อยเท่า หรือจะเข้าสู่ภาวะ Crash อย่างที่หลายๆ คนนั้นกังวลกัน….

ที่มา: businessinsider


by

Tags:

Comments

Leave a Reply