คุณยายขอแชะภาพครอบครัวที่เจอโดยบังเอิญ แต่นั่นเป็น ‘ภาพครอบครัว’ ภาพสุดท้ายของพวกเขา

คนแต่ละคนย่อมมีงานอดิเรกแตกต่างกัน บางคนก็ชอบดูหนัง บางคนชอบท่องเที่ยว บางคนก็ทำสวนอยู่ที่บ้าน ซึ่งก็มักเป็นกิจกรรมฆ่าเวลาที่เราทำแล้วมีความสุขเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วกิจกรรมเหล่านี้อาจจะมีคุณค่าต่อบุคคลอื่นที่บังเอิญมามีส่วนเกี่ยวเนื่องกับงานอดิเรกเหล่านี้ด้วย

อย่างคุณยาย Joyce Rhinehart ที่อาศัยอยู่ในเขตอัปเปอร์อาร์ลิงตัน เมืองแฟรงคลิน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอมีงานอดิเรกคือการถ่ายรูปน่ารักๆ ของคนแปลกหน้า แล้วส่งไปให้พวกเขา

 

คุณยาย Joyce Rhinehart ขณะอยู่กับหลานชาย

 

ในวันที่ 8 มิถุนายน 2017 เธอได้พา Blake หลานชายของเธอแวะซื้อไอศกรีมที่ร้าน Rita’s ขณะกำลังกลับจากการเรียนเทนนิส ตอนนั้นเองเธอได้เจอครอบครัวครอบครัวหนึ่งกำลังนั่งทานไอศกรีมกันอย่างมีความสุข เห็นแล้วเธอก็อดไม่ได้ที่จะขอถ่ายรูปพวกเขาเก็บไว้ แล้วก็ไม่ลืมที่จะขอเบอร์ของลูกสาวครอบครัวนั้นไว้เพื่อจะส่งภาพให้ด้วย

เธอก็ทำไปตามปกตินิสัยของเธอ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษในการถ่ายรูปครอบครัวนี้ จากนั้นเธอจึงบอกลาครอบครัวนั้น แล้วพาหลานชายกลับบ้านของตน

 

รูปครอบครัวที่คุณยายถ่ายไว้

 

แต่ในเวลาต่อมา วันที่ 19 มิถุนายน 2017 ซึ่งเป็นวันพ่อ มีเบอร์ปริศนาส่งข้อความมาหาคุณยาย โดยมีใจความดังนี้

“สวัสดีครับ คุณเคยถ่ายรูปครอบครัวให้กับเราที่หน้าร้าน Rita’s ในวันที่ 2 มิถุนายน ผมอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า ภรรยาของผมเสียชีวิตไปเมื่อวานนี้เอง และรูปที่คุณถ่ายเป็นรูปสุดท้ายที่ครอบครัวเราได้อยู่พร้อมหน้ากัน มันมีความหมายกับครอบครัวเรามาก ผมขอขอบคุณที่ถ่ายรูปแสนวิเศษนี้เก็บไว้”

พออ่านข้อความแล้วจึงได้รู้ว่า นี่เป็นข้อความจากครอบครัวที่คุณยายเคยถ่ายรูปให้เมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ คุณยายได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลังว่า ภรรยาที่เสียชีวิตไปมีอาการป่วยมาหลายปีแล้ว และก่อนเธอจะเสียชีวิต คุณยายก็ได้มอบบันทึกความทรงจำอันแสนอบอุ่นให้กับครอบครัวนั้นโดยบังเอิญนั่นเอง

เธอประทับใจมากที่งานอดิเรกของเธอทำให้คนอื่นมีความสุขได้ เธอจึงอยากแบ่งปันเรื่องราวอบอุ่นหัวใจนี้ให้ทุกคนได้รู้กันทางเฟซบุ๊กของเธอ

 

โพสต์บนเฟซบุ๊กของเธอ

 

 

แหม อ่านแล้วก็รู้สึกมีความสุขกับทั้งคุณยายและครอบครัวนั้นจังเลยครับ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเคยทำความดีแบบนี้บ้างโดยไม่รู้ตัวบ้างก็ได้นะ เพราะเรื่องเล็กน้อยของเรา อาจจะเป็นความสุขยิ่งใหญ่ของคนอื่นก็ได้

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply