คุณแม่สอนวิธีการเอาชีวิตรอดให้ลูกสาววัย 4 ขวบ ก่อนที่แม่จะถูก ‘มะเร็งร้าย’ พรากไป

มะเร็งเป็นหนึ่งในโรคร้ายที่สามารถคร่าชีวิตมนุษย์ได้จำนวนหลายล้านคนต่อปี และเป็นโรคที่หาทางรักษาได้ยากอีกทั้งยังเป็นได้ทุกช่วงอายุตั้งแต่เด็กจนถึงคนชรา ซึ่งในปัจจุบันทางการแพทย์ก็ได้หาวิธีการรักษาใหม่ๆ เพื่อให้เจ้าโรคมะเร็งนี้ไม่สามารถคร่าชีวิตของมนุษย์ได้อีกต่อไป

แต่โรคมะเร็งก็ยังสามารถทำลายได้ทุกอย่าง อย่างเช่นเรื่องราวของครอบครัวของหนูน้อย Hana Chan วัย 5 ขวบที่ต้องสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักของเธอไปด้วยโรคมะเร็ง

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นมาตั้งแต่คุณ Chie แม่ของหนูน้อยได้แต่งงานกับ Shingo Yasutake เมื่อปี 2001 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานคุณแม่ก็ได้ไปตรวจร่างกายเพื่อจะเตรียมตัวมีบุตร แต่ก็ต้องพบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งเต้านมระยะแรก เธอจึงรีบทำการรักษาเพื่อที่จะได้มีลูกดังที่ใจหมายปองไว้

 

 

และแล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็ได้เกิดขึ้นหลังจากที่เธอคิดว่าหมดหวังที่จะมีลูกเนื่องจากโรคมะเร็งเต้านมที่เธอเป็นอยู่ ฟ้าได้ส่งเด็กน้อยมาอยู่ในครรภ์ของเธอ เพื่อเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแม่จะมีชีวิตต่อไปเพื่อเด็กตัวน้อยๆ ที่เธอรอคอยมาทั้งชีวิต

และสิ่งมหัศจรรย์ในชีวิตของเธอก็ได้กำเนิดขึ้นเป็นเด็กหญิงตัวน้อยๆ หน้าตาน่ารัก ผู้ที่มาทำให้ชีวิตของเธอมีความหมาย

คุณแม่ได้เขียนในบล็อกส่วนตัวของเธอว่า “ลูกสาวของฉันคือสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตของฉัน ฉันรักเธอมากกว่าสิ่งใด และรักเธอมากกว่าชีวิตของฉัน”

 

 

เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วหนูน้อย Hana ก็ได้เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรักของพ่อและแม่ที่รักเธอยิ่งกว่าสิ่งใด แต่ข่าวร้ายก็ได้มาเยือนเมื่อหนูน้อยอายุได้ 9 เดือน คุณแม่ตรวจพบโรคมะเร็งที่กลับมาลุกลามอีกครั้งซึ่งในครั้งนี้เธอรู้ตัวว่า เธออาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งแรกที่เธอได้เจอกับมัน

 

 

เมื่อรู้ตัวว่าชีวิตของเธออาจจะไม่ยืนยาวพอสำหรับที่จะดูแลลูกสาวของเธอจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้ เธอจึงใช้ช่วงเวลาชีวิตของเธอที่ยังมีอยู่ในการสอนให้ลูกสาวตัวน้อยเรียนรู้ชีวิตมาเรื่อยๆ จนหนูน้อยเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง

ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ เธอได้สอนให้หนู Hana เรียนรู้สิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิตทั้งงานบ้าน การทำอาหาร รวมไปถึงการใช้ชีวิตแบบที่ไม่มีแม่

 

 

หนูน้อย Hana ในวัย 4 ขวบกลายเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบและเก่ง เธอสามารถดูแลตัวเองได้ดีกว่าเด็กในวัยเดียวกัน และสามารถทำงานบ้านได้เกือบทุกชนิด สิ่งหนึ่งที่เธอทำได้ดีที่สุดเลยนั่นก็คือการทำอาหาร เมนูโปรดของเธอนั่นก็คือ ซุปมิโซะสูตรพิเศษของฮานะ

 

 

แต่ว่าเหตุการณ์อันน่าเศร้าก็มาถึงเมื่อคุณแม่ของเธอได้ร่างกายอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด โรคมะเร็งได้ลามไปทั่วทั้งตับและปอดจนคุณแม่ทนทุกข์ทรมานจากโรคร้ายนี้ไม่ไหว เสียชีวิตลงในปี 2008

 

 

ปัจจุบัน Hana ได้เติบโตขึ้นพอที่จะนำเรื่องราวของเธอมาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้รับรู้ และเธอก็ยังคงรำลึกถึงแม่ผู้เป็นที่รักของเธอเสมอมาและได้กล่าวในตอนท้ายว่า

“หนูอยากจะบอกกับแม่ว่า ตอนนี้หนูสามารถทำเบนโตะได้แล้วนะ แม่ยินดีกับหนูด้วยไหมคะ ตอนนี้หนูไม่ได้ร้องไห้แล้วนะ และหนูจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด” Hana เขียนในจดหมายถึงแม่ผู้ล่วงลับของเธอ

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply