นายพรานออกไปล่าสัตว์ แต่ถูกเจ้าหมูป่ายักษ์ทำร้ายจนเสียชีวิต เพราะพยายามจะสังหารมัน

เมื่อวันที่ 5 ธันว่าคม 2017 สำนักข่าว DailyMail ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่นายพรานถูกหมูป่าทำร้ายจนเสียชีวิตในขณะที่เขาพยายามจะยิงมัน

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ป่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Greifswald ใกล้กับกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อนาย Ronald Ahrens อายุ 50 ปีพร้อมนายพรานอีก 12 คนออกเดินทางเพื่อล่าหมูป่า

 

 

เขาได้ทำการยิงหมูป่าน้ำหนักประมาณ 180 กิโลกรัมจนมันล้มลงไปและเขาคิดว่ามันอาจจะเสียชีวิตแล้วจึงได้นั่งลงไปข้างๆ ร่างของมันเพื่อจะนำเนื้อมันไปทำเป็นอาหาร

แต่เจ้าหมูป่ายังไม่เสียชีวิต ด้วยความเจ็บมันจึงฮึดสู้ด้วยเขี้ยวยาว 7 นิ้วของมันแทงไปที่ต้นขาของนายพรานทำให้เขาล้มลงในแม่น้ำข้างๆ ทันทีและสูญเสียเลือดจำนวนมาก เพราะว่าเจ้าหมูป่าแทงเข้าจุดเส้นเลือดพอดี

นายพรานถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์ทันทีแต่ว่าเขาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด เป็นการปิดฉากนักล่าของเขาที่ได้ใช้ชีวิตเป็นนายพรานมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น

 

 

นอกจากนี้กระทรวงการเกษตรของเยอรมนีก็ได้ออกมาพูดว่ามีการตั้งราคาค่าหัวของหมูป่าไว้ที่ตัวละ 1,000 บาทเพื่อให้เหล่านักล่าได้ยิงเพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัสแอฟริกันที่อาจจะส่งผลต่อสัตว์ป่าในพื้นที่

ช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาเนื่องจากว่าสภาพอากาศไม่ได้หนาวแบบรุนแรงทำให้หมูป่าขยายเผ่าพันธุ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะมีหมูป่าที่ถูกฆ่าเกือบ 500,000 ตัวในแต่ละปีที่เยอรมนี แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมจำนวนประชากรหมูป่าที่เพิ่มขึ้นได้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply