หญิงสาวถูกครหา ‘หน้าสด’ กับ ‘หน้าแต่ง’ แทบไม่เหมือนกันเลย เธอจึงต้องตอบโต้ด้วยความชาญฉลาด

ในโลกโซเชียลปัจจุบัน การถูกคอมเมนต์หรือการถูกครหานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ โดยเฉพาะชาวเน็ตมือไวที่แสดงความคิดเห็นเชิงลบต่อคนบางคนโดยไม่รู้เลยว่านั้นเป็นสิ่งที่ทำร้ายพวกเขาได้เจ็บปวดที่สุด

บล็อกเกอร์สาวคนนี้ก็เช่นกัน เธอโดนชาวเน็ตต่อว่า ว่าเธอนั้นมีใบหน้าที่น่าเกลียดในเวลาที่ไม่มีเครื่องสำอาง…

 

 

Victoria Katei นักศึกษาวัย 19 ปี ตอนนี้เธอกำลังศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาจิตวิทยาและชีววิทยาในเมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้จะเรียนทางด้านจิตวิทยา แต่สิ่งหนึ่งที่เธอหลงไหลมากๆ ก็คือการแต่งหน้า โดยฝีมือของเธอนั้นเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Katei ได้โพสต์ลงใน Instagram ของเธอ ด้วยแคปชั่นที่สร้างแรงบันดาลให้กับสาวๆ เกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจและความน่ารักในแบบที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง

 

 

“เมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนว่าจะมีหลายๆ คนพูดถึงรูปลักษณ์ของฉันในแบบที่ไม่แต่งหน้า และทำไมฉันถึงไม่โพสต์ภาพหน้าสดลงในอินตาแกรมบ้าง”

“ในอินสตาแกรมของฉันโพสต์แต่ภาพที่แต่งหน้าสวยๆ ภาพที่ฉันไม่ได้แต่งหน้านั้นมันเหมือนกับหน้าปลาดุกและมันดูน่าเกลียดสุดๆ”

“บางคนมาคอมเมนต์ว่าฉันควรฆ่าตัวตายซะ เพราะฉันมีรูปลักษณ์ปลอมๆ จากการแต่งหน้า ชาวเน็ตบอกฉันว่าไม่มีใครที่จะรักฉันได้หรอก เพราะว่าฉันน่ารังเกียจและต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิด ‘ใบหน้าที่แท้จริง’ อยู่ตลอด”

“เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น ฉันเลืิอกที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่ผู้คนพูด ก่อนอื่นฉันต้องการชี้แจงว่า ‘ฉันชอบตัวเองทั้งในเวลาที่แต่งหน้าและไม่ได้แต่งหน้า’ ฉันไม่ได้ใช้เครื่องสำอางเพื่อหลบซ่อนใบหน้าจากใครๆ เพราะฉันไม่ได้ขอข้าวพวกเขากิน บางคอมเมนต์ทำให้ฉันร้องไห้ แต่ฉันก็มักจะเตือนตัวเองเสมอว่าฉันมีดีมากกว่านั้น”

“ฉันเป็นเด็กสาวที่ไปโรงเรียน ฟังเพลง ออกไปสนุกกัยเพื่อนๆ เป็นผู้หญิงที่รักการนอนอยู่บนเตียงทั้งวัน เหงาๆ ก็ดู Netflix ฉันเป็นผู้หญิงที่มีความสุขบางวัน โมโหบางวัน หรือบางวันฉันก็อาจจะเศร้า”

“ฉันเป็นมนุษย์เหมือนกันทุกคน มีสาวๆ มากมาย พวกเธอบอกว่าอยากมีลุคสวยน่ารักเหมือนฉัน แต่ลุคการแต่งหน้าไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้คุณดูสวยหรอกนะ”

“งานอดิเรกของคุณ ความสนใจของคุณ ความคิดของคุณต่างหากที่เป็นตัวตนเฉพาะ และทำให้คุณดูสวยในแบบของตัวเอง”

“การแต่งหน้า เป็นสิ่งที่สนใจและฉันหลงใหลมัน การโพสต์รูปของฉันก็เป็นเหมือนกับเวทีในการแสดงออกอย่างหนึ่ง ถ้าคุณไม่ชอบ คุณก็มีอิสระที่จะ Unfollow และฉันจะไม่ขอโทษในสิ่งที่ฉันเป็น”

 

 

เมื่อเธอได้เผยแพร่โพสต์นี้ออกไป ก็มีชาวเน็ตมาคอมเมนต์ชื่นชมในความคิดของเธอมากมาย

 

“ใช่เลย เธอคือแรงบันดาลใจของฉันเลยล่ะ”

 

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนก็ยังใช้รูปภาพของเธอไปโพสต์กับข้อความในเชิงลบ

 

ภาพของเธอถูกนำไปใช้เพื่อแสดงให้เห็นที่ว่า “ทำไมผู้ชายถึงไม่ชอบผู้หญิงที่แต่งหน้า”

 

Katei คอยกลับทุกคอมเมนต์ในทวิตเตอร์ โดยโพสต์ของเธอได้รับการกดไลค์กว่า 106,000 ครั้ง

“ฉันดูดีทั้งในตอนที่แต่งหน้าและไม่ได้แต่ง”

“ขอบคุณทุกๆ คนที่ชื่นชอบในตัวฉัน”

 

 

และเธอยังเสริมอีกว่า “ความแตกต่างของสีและแสงทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมาก ภาพหนึ่งเป็นภาพจากแสงในตอนเที่ยง ส่วนอีกภาพเป็นช่วงเวลากลางคือที่มีไฟสลัว ถ้าพวกเขาลองเพ่งมองดีๆ ฉันว่าพวกเขาก็จะมองเห็นอะไรได้ชัดกว่านี้”

เมื่อถามเธอเกี่ยวกับคอมเมนต์ในทางลบ เธอก็ได้กล่าวว่า “เป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่จะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งให้ร้ายผู้หญิงอีกคน เพื่อที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ซึ่งนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย”

.

 

เธอเป็นสาวที่สวยมาจากข้างในจริงๆ เลยนะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply