กองเซ็นเซอร์จีนอุนมัติฉาย CoCo ได้เต็มเรื่อง แม้จะขัดกับข้อห้ามเนื้อหาเกี่ยวกับผี เพราะน่ามันประทับใจจริง

ในประเทศจีน การจะเผยแพร่รายการทีวี วิดีโอทางอินเตอร์เน็ต หรือแม้แต่หนังภาพยนตร์ที่จะออกฉาย ทุกอย่างล้วนต้องผ่านกองเซ็นเซอร์ของประเทศที่มีกฎตั้งเอาไว้อย่างเคร่งครัด แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องแหกกฎที่ตั้งเอาไว้ และอนุญาตให้ภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง เข้ามาฉายในประเทศได้ตามปกติ

กฎของกองเซ็นเซอร์ในประเทศจีนมีอยู่ด้วยกันหลากหลายข้อ อย่างเช่นห้ามมีภาพการดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ หรือพฤติกรรมที่ไม่ดี ห้ามมีภาพการร่วมเพศหรือที่เกี่ยวกับเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์ทุกรูปแบบ เป็นต้น

 

 

และอีกข้อที่สำคัญของพวกเขาก็คือ ห้ามไม่ให้มีการแสดงเนื้อหาของการฆาตกรรม ความรุนแรง ความน่ากลัว ผี หรือสิ่งเหนือธรรมชาติใดๆ ทั้งสิ้น แต่สุดท้ายกฎข้อนี้ก็ต้องถูกมองข้ามไป หลังจากที่กองเซ็นเซอร์ได้มาเจอกับภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นที่ชื่อว่า Coco

เราจะเห็นได้ว่าหนังเรื่องนี้นั้นมีแต่ผีแทบทั้งเรื่อง และตามกฎแล้วประเทศจีน คงไม่อนุญาตให้ทำการฉายในบ้านเขาอย่างแน่นอน แต่หลังจากที่กองเซ็นเซอร์ได้ชมหนังเรื่องนี้ พวกเขากลับอนุญาตให้สามารถฉายในประแทศได้ซะอย่างงั้น

 

 

ด้วยเรื่องราวอันแสนประทับใจและฉากจบอันซาบซึ้ง จึงทำให้มันสามารถเข้าฉายในประเทศจีนได้แบบครบถ้วนสมบูรณ์ทุกเนื้อหาแบบไม่มีการตัดต่อใดๆ ทั้งสิ้น และตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นหนังที่ทำรายได้อันดับหนึ่งของตาราง Box Office ในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย

 

 

หากใครอยากรู้ว่าหนังเรื่อง Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง นี้จะมีเรื่องราวที่กินใจมากขนาดไหน ก็สามารถเข้าไปชมกันได้ในทุกโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณเลย

 

ที่มา: forbes

Comments

Leave a Reply