การกลั่นแกล้งที่ไม่รู้จบ แม้ทำให้ลูกสาวฆ่าตัวตายไปแล้ว ก็ยังตามราวีพ่อแม่ของเค้าต่ออีกด้วย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2017 เด็กสาววัย 13 ปี Rosalie Avila ได้ทำการฆ่าตัวตายในบ้านของเธอเอง ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอถูกกลั่นแกล้งอย่างหนักมาตลอด 2 ปี

และถึงแม้สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เธอตัดสินใจจากโลกนี้ไปแล้ว แต่มันก็ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เมื่อพ่อแม่ของเธอกลายเป็นเป้าหมายต่อไป…

หลังจากที่ Freddie Avila พบลูกสาวแขวนคอจบชีวิตตัวเองอยู่ในห้องนอน เขาและ Charlene แม่ของเด็กสาวก็รู้สึกโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก และพวกเขาก็ยังถูกกลั่นแกล้งในโลกโซเชียลมีเดียเหมือนกับที่ลูกสาวเธอเคยโดนอีกด้วย

 

Rosalie เด็กสาวที่ฆ่าตัวตายเพราะถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก

 

พ่อแม่ของเด็กสาวคือเหยื่อรายต่อไปสำหรับการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้น

 

มีคนส่งข้อความมาหาพวกเธอ เป็นรูปตัดต่อใบหน้า Rosalie ขณะพูดกับแม่ของเธอว่า “คราวหลังแม่ไม่ต้องพาหนูไปนอนบนเตียงนะ พาหนูลงหลุมศพไปเลยดีกว่า” แล้วเป็นภาพเด็กสาวชี้ไปที่หลุมศพของตัวเอง

 

รูปตัดต่อที่ถูกส่งเข้ามาเพื่อแกล้งตอกย้ำความเจ็บปวดให้กับคนเป็นพ่อเป็นแม่

 

นี่คือความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของพวกเขามาตลอด 2 ปี ในวันที่เธอฆ่าตัวตายก็ได้ทิ้งจดหมายเอาไว้ให้กับพ่อและแม่ เขียนขอโทษที่เธอต้องทำอย่างนี้ลงไปเพราะว่าตัวเองเป็นคนที่ “น่าเกลียด” และ “ขี้แพ้”

Freddie เล่าว่า ก่อนที่ลูกสาวของเขาจะจากไป เธอเคยมาปรึกษาและพูดคุยกับเขาอยู่หลายครั้ง และเขาจะพยายามพูดให้เธอคิดแต่สิ่งดีๆ แต่เด็กสาวก็ไม่อาจลบประสบการณ์ที่ถูกกลั่นแกล้งออกไปได้เลย และระบายออกมาเป็นการกรีดแขนอยู่บ่อยครั้ง

 

 

การที่พวกเขาได้ถูกกลั่นแกล้งเหมือนที่ลูกสาวต้องเจอสร้างความสะเทือนใจอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรชีวิตก็ต้องก้าวเดินต่อไป เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นๆ พวกเขาจึงได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งสองได้ไปเจอกับสมุดบันทึกรวมรายชื่อของคนที่แกล้งเธอมาตลอด 2 ปี พวกเขาจึงนำไปให้กับตำรวจเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกลั่นแกล้งจากคนเดิมๆ ขึ้นมาอีก

คุณพ่อพูดว่า “ผมทำทุกอย่างเท่าที่ผมทำได้ในฐานะคนเป็นพ่อ แต่ถึงอย่างไรสิ่งเหล่านี้จะยังคงเกิดขึ้นในโรงเรียน เพราะคนกลั่นแกล้งเหล่านั้นยังอยู่ ที่จากไปมีเพียงลูกสาวของผมเท่านั้น”

 

 

อย่างไรก็ตาม โรงเรียนมัธยมต้น Mesa View ที่ลูกสาวของพวกเขาเรียนอยู่ก็ได้ออกมาประกาศกับนักเรียนทุกคน ภายหลังการเสียชีวิตของ Rosalie ว่า ครูแนะแนวพร้อมให้คำปรึกษาและจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้น กระตุ้นให้นักเรียนทุกคนเข้าพูดคุยเพื่อรับรู้ปัญหา ช่วยกันแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

โรงเรียนของเธอรับรู้และพยายามไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมาอีก

 

การกลั่นแกล้งเป็นสิ่งที่ยังคงมีอยู่ในทุกสังคม และเราสามารถช่วยกันสอดส่อง ป้องกันไม่ให้มีสิ่งนี้เกิดขึ้นมา

แม้กับตัวเราเองและกับคนรอบข้างของเรา

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply