วิธีแก้ปัญหาสุดคูล เมื่อร้านค้าญี่ปุ่นสั่งของมาเกิน จาก 8 ถ้วยเป็น 8 แพค เป็นคุณจะทำยังไง!?

การแก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเป็นสิ่งที่บุคลากรในทุกอาชีพควรจะมี โดยเฉพาะกับงานที่จะต้องจัดการกับสินค้าหรือลูกค้ายิ่งสำคัญสุดๆ เพราะถ้าเราสามารถจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างฉุกละหุกได้ทันที ก็สามารถบรรเทาผลลัพธ์ที่ตามมาได้

ยกตัวอย่างง่ายๆ จากเรื่องราวที่ชาวเน็ตนามว่า  ไปเจอเข้ากับร้านแห่งหนึ่งที่เจ้าของบังเอิญสั่งของมาผิด จากที่ต้องสั่งแค่ 8 ถ้วย แต่พี่แกดันสั่งมาตั้ง 8 แพคหรือ 64 ชิ้นแทน

 

คนรีทวีตเรื่องราวนี้มากถึง 110,281 ครั้งเลยล่ะ

 

โดยปัญหานั้นเกิดขึ้นเมื่อร้านสะดวกซื้อได้สั่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อ Nen no Kitsune มาวางขาย กะจะลองตลาดดู เพียงแต่ว่าเจ้าของร้านดันสั่งมาเกินจากเดิมที่ตั้งใจสั่งแค่ 8 ถ้วยมันดันกลายเป็น 64 ถ้วย ไปซะได้

 

 

งานนี้ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น เจ้าของร้านจะต้องหาทางแก้ปัญหาที่รวดเร็ว ซึ่งมันก็เร็วจริงๆ เขาได้มองเห็นถึงความเชื่อของชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบในเรื่องดวงพอๆ กับบ้านเรา โดยเขาได้นำเรื่อง ‘ไอเทมนำโชค’ มาเป็นไอเดียในการขายบะหมี่ที่เกิน

ทางร้านนั้นได้ตั้งให้บะหมี่ Nen no Kitsune เป็นไอเทมเสริมดวงให้กับทุกราศี โดยถ้าใครซื้อไปกินหรือพกติดตัวก็จะโชคดี เพียงแต่ว่ามีราศีธนูเท่านั้นที่ไม่ใช่บะหมี่ยี่ห้อดังกล่าว แต่ถูกเปลี่ยนเป็นขนมปังปูแทน

 

เหมือนกันทุกราศี มาหักตรงราศีสุดท้ายนี่แหละ

 

ไอเดียการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าดังกล่าวถือว่าสุดยอดเลยทีเดียว ทว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่มีรายงานว่าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาไหม บะหมี่ถูกระบายออกจนหมดหรือเปล่า รวมถึงร้านดังกล่าวคือร้านอะไรสาขาไหนก็ไม่มีใครทราบ แต่ก็ต้องชื่นชมเจ้าของที่แก้ปัญหาได้รวดเร็วจริงๆ นะเออ…

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ crowd clap gif

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply