คุณยายรับ “แมวหน้ายาว” มาเลี้ยง แต่พอคุณหลานมาเห็นเลยถามว่า “มันใช่เหรอ!?”

นี่คือเรื่องราวน่ารักปนฮาของคุณยายท่านหนึ่งจากรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ชื่นชอบการดูแลแมวจรจัดในละแวกบ้านของเธออยู่บ่อยๆ

นอกจากการดูแลบรรดาเหมียวๆ แล้ว คุณยายยังยินดีที่จะให้พวกมันเข้ามาพักพิงภายในบ้านของเธอ แถมยังให้ข้าวให้น้ำ พร้อมดูแลและมอบความรักให้เป็นอย่างดี คิดแล้วก็น่าอิจฉาไม่น้อย

 

 

และในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เธอก็ได้พบกับสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งซึ่งดูภายนอกมันก็มีความคล้ายแมวอยู่บ้าง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้คุณยายผู้ใจดีได้ตัดสินใจที่จะรับมันมาเลี้ยงโดยที่ไม่ได้เอะใจเลยว่ามันใช่แมวจริงๆ หรือเปล่า?

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ Eric Hertlein ผู้เป็นหลานชายก็ได้เดินทางมาเยี่ยมยายของเขา และแน่นอนว่านอกเหนือจากเจ้าเหมียว 2 ตัวที่ Eric เห็นอยู่เป็นประจำแล้ว ครั้งนี้เขาก็ได้สังเกตเห็นว่ามีสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาอีกด้วย

Eric ตะลึงกับภาพเบื้องหน้าอยู่ชั่วขณะ เพราะภาพสิ่งมีชีวิตที่เขาเห็นกำลังนอนนิ่งๆ อยู่กับเจ้าเหมียว 2 ตัวนั้น มันคือ “โอพอสซัม” นี่นา

 

 

และนั่นก็ทำให้เขารู้สึกสับสนเป็นอย่างมากว่าเจ้าโอพอสซัมตัวนี้มันมาอยู่ในบ้านของคุณยายได้อย่างไร ซึ่งเขาก็ได้แต่คิดว่ามันอาจจะหลงเข้ามา หรือแอบเข้ามากินอาหาร

แต่ถึงกระนั้นสิ่งที่เขารู้สึกสับสนอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้เขาต้องกุมขมับมากขึ้นไปอีก เมื่อได้ฟังคำตอบจากปากคุณยายหลังจากที่ถามเรื่องเจ้าโอพอสซัม

“เธอบอกว่ามันเป็นแมวตัวหนึ่งของเธอ คุณยายได้บอกกับผมว่าเธออยากจะเลี้ยงมันสักประมาณ 2-3 เดือน แถมตั้งชื่อให้มันด้วยว่า Tete และนั่นก็ทำให้ผมเริ่มหัวเราะออกมา” Eric กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม Eric ได้พยายามบอกยายของเขาพร้อมชี้ไปที่มันว่านั่นไม่ใช่แมว ซึ่งก็ทำให้คุณยายรู้สึกงุนงงเป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่าภายหลังคุณยายจะรู้ว่าสิ่งที่เธอรับมาเลี้ยงนั้นไม่ใช่แมว แต่เธอก็ยังคงชื่นชอบมันเหมือนเดิม แถมยังจะมอบความรักและพร้อมจะดูแลมันเป็นอย่างดีไม่แพ้กับแมวตัวอื่นๆ

 

 

ทางด้าน Eric ก็เชื่อว่าเจ้าโอพอสซัมที่ยายของเขาได้พบนั้น อาจจะเป็นโอพอสซัมกำพร้า และถูกทิ้งเอาไว้ แต่ถึงอย่างไรตอนนี้ Tete ก็โชคดีแล้วล่ะ ที่มีคนรักและเอ็นดูมัน ควบคู่ไปกับการเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งแมวเหมียวด้วย แถมยังได้รับความรักเท่าๆ กับสัตว์ตัวอื่น แม้ว่าจะดูแปลกกว่าเพื่อนก็ตาม

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply