เรซูเม่แบบเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความมืออาชีพ ดีไซน์สะอาดตา พร้อมนำไปใช้งาน

เวลาที่จะไปสมัครงานสักแห่งหนึ่ง ย่อมต้องเตรียมตัวและเอกสารไปนำเสนอตัวเองให้พร้อม เอกสารที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรซูเม่ ซึ่งก็คือใบแนะนำตัวแบบคร่าวๆ ของตัวเรา เช่น ชื่อ, อายุ, สถานศึกษา, ระดับการศึกษา, งานอดิเรก หรือ ข้อมูลติดต่อ

ถึงแม้เรซูเม่จะเป็นใบแนะนำตัวแบบง่ายๆ แต่จะบอกว่ามันเป็นตัวชี้ชะตาว่าจะได้สัมภาษณ์หรือไม่ก็คงจะไม่ผิด เนื่องจากผู้ที่ทำการสัมภาษณ์ต้องคัดเลือกบุคคลจำนวนมาก เขาก็มักจะดูแค่เรซูเม่ผ่านๆ นี่แหละว่าเราน่าสนใจพอให้ทำความรู้จักเพิ่มเติมไหม

 

 

แต่การทำเรซูเม่นั้นไม่ง่ายเลย เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่มีแบบฟอร์มตายตัวแน่นอน และต้องทำขึ้นมาเองแทบทั้งหมด  หากทำให้ดูไม่สะดุดตาก็จะไม่มีใครสนใจดู แต่หากทำจนสีสันฉูดฉาดมากเกินไปผู้สัมภาษณ์ก็คงไม่อยากอ่านเพราะมันอ่านยากเช่นกัน

วันนี้เรามีตัวช่วยมาให้ทุกคนแล้ว เพราะเว็บไซต์ Free Design Resources ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ ฟรี ได้ออกแบบเรซูเม่ที่ดูเรียบร้อย แต่มาพร้อมความครบเครื่องและน่าอ่านให้กับทุกคนแล้ว

 

 

รูปแบบของเรซูเม่ฟรีตัวนี้เรียกได้ว่าใช้ความเรียบง่ายของฟอร์มทำให้ดูสบายตา นอกจากนี้ยังแบ่งข้อมูลให้เป็นหมวดหมู่และมองหาง่าย ไม่กระจุกกันเป็นก้อนจนอ่านลำบาก ซ้ำยังมีลูกเล่นเล็กน้อยทำให้ดูสะดุดตาและน่าอ่านด้วย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์เรซูเม่ตัวนี้ได้ที่ Free Design Resources เลย

 

 

ทีนี้เราก็สบายใจได้แล้ว่าเรซูเม่ของเราจะเป็นที่สนใจแน่นอน แต่ก็อย่าลืมตรวจดูเอกสารอื่นๆ ให้ครบด้วยนะ ไม่อย่างนั้นเรซูเม่ดูดีแค่ไหน ก็อาจจะพลาดได้

 

ที่มา: designtaxibehance, Free Design Resources

Comments

Leave a Reply