หนุ่มวัย 18 กลัวแม่ถูกข่มขืน เลยผลิตรองเท้าแตะที่สามารถช็อตไฟฟ้าได้ขึ้นมา

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 สำนักข่าวเดลีเมลมีรายงานว่า Siddharth Mandala หนุ่มวัย18 ปีจากไฮเดอราบาด ประเทศอินเดีย ผู้ที่กลัวว่าแม่ของเขาอาจจะตกเป็นเหยื่อของการถูกข่มขืน ได้คิดค้น Electroshoe รองเท้าแตะ “ป้องกันตัวเอง” ที่พร้อมจะมาช่วยในการโจมตีผู้ไม่ประสงค์ดีแบบฉับพลันได้!!

จากการรายงานระบุว่า เนื่องด้วยอินเดียเป็นประเทศที่มีอัตราการข่มขืนที่สูงมาก และตัวของ Siddharth เองก็รู้สึกตกใจกับสถิตินี้เช่นกัน พร้อมกันนี้เขาก็รู้สึกเป็นห่วงผู้หญิงในครอบครัวของตัวเอง ดังนั้น จึงทำให้เขาได้ตัดสินใจผลิตรองเท้าสุดพิเศษดังกล่าวขึ้นมา

ซึ่งรองเท้าแตะนี้ นอกจากจะสามารถช็อตไฟฟ้าได้แล้ว มันยังช่วยในการโจมตีผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็ว แถมส่งผลทำให้เป็นอัมพาตไปชั่วขณะอีกด้วย

 

 

เมื่อเริ่มเปิดใช้งาน รองเท้าก็จะขับเคลื่อนด้วยเสียงฝีเท้า ยิ่งถ้าหากผู้ใส่เดินเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ สัญญาณการแจ้งเตือนก็จะถูกส่งไปยังสถานีตำรวจในท้องที่ และครอบครัว โดยพวกเขาก็จะรับรู้ไปด้วยว่าเธอกำลังพบกับปัญหาอยู่

ทางด้าน Siddharth ได้ออกมาเผยว่า “ผมกับแม่ ได้เข้าไปร่วมชุมนุมการประท้วง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเหยื่อถูกข่มขืนที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกโกรธมาก และดูเหมือนว่าการประท้วงจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย

แม้ในบางครั้งการลงโทษผู้ข่มขืนอาจจะช่วยยับยั้งการข่มขืนได้ แต่ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องจัดหาอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้หญิง นั่นเลยทำให้ผมต้องคิดค้นรองเท้าแตะที่เรียกว่า Electroshoe ขึ้น

โดยในระหว่างการทดลองก็เกิดการผิดพลาดหลายครั้ง แต่ถึงอย่างไรผมก็จะพยายามพัฒนาต่อไป เพื่อให้มันได้กลายเป็นสินค้าในท้องตลาด และจะเสริมเทคนิคบางอย่างเข้าไปด้วยเช่น ให้มันกันน้ำได้”

 

 

นอกจากนี้ Siddharth ยังบอกอีกว่า ผู้หญิงอาจจะลืมสเปรย์พริกไทย หรือเครื่องมือป้องกันตัวเอง แต่เขาเชื่อว่าพวกเธอจะต้องไม่ลืมใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้านแน่นอน

“เธอจะต้องเตะผู้บุกรุก หลังจากกดนิ้วหัวแม่เท้าลงเป็นเวลา 5 วินาที และมันก็จะทำให้ผู้ร้ายถูกไฟฟ้าช็อตด้วยกำลังไฟฟ้า 0.1 แอม พร้อมกับทำให้เขากลายเป็นอัมพาตไปประมาณ 2-3 วินาที โดยในเวลานั้นเหยื่อจะพอมีเวลาที่จะวิ่งหนีไปได้

นอกจากนี้ มันสามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสถานีตำรวจ  และสมาชิกของคนในครอบครัว เพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอกำลังตกอยู่ในอันตรายด้วย” Siddharth กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวของหนุ่มวัย 18 คนนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป เหล่านักประดิษฐ์ทั้งหลายต่างก็พากันออกมาชื่นชมในความคิดสุดเจ๋งของเขา

โดย Siddharth ได้กล่าวว่า  “มีการตอบรับจากผู้คนอย่างล้นหลาม มันทำให้ผมมีความสุขที่ทุกคนเชื่อในแนวคิดของผม ที่พร้อมจะมาช่วยในการแก้ไขปัญหาการถูกข่มขืนในอินเดีย”

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply