เจ้าหมาฮีโร่จากอัฟกานิสถานกำลังจะถูกการุณยฆาต หลังปลดประจำการและไม่มีบ้านหลังใหม่

เรื่องราวอันแสนเศร้านี้เกิดขึ้นกับเจ้าหมาจากกองทัพอังกฤษทั้งสองตัวอย่างเจ้า Kevin และ Dazz สุนัขทั้งสองที่เคยผ่านสมรภูมิรบอันแสนโหดร้ายอย่างอัฟกานิสถานมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ก่อนที่จะถูกปลดประจำการ Kevin และ Dazz นั้นสังกัดอยู่ในหน่วยเก็บกู้ระเบิดและประจำการอยู่ที่เมืองเฮลมานด์ แต่ทว่าในอาทิตย์หน้า เจ้าตูบทั้งสองอาจจะต้องลาโลกนี้ไป หลังจากที่ทางกองทัพตัดสินใจที่จะทำการุณยฆาตพวกมัน เนื่องจากไม่สามารถหาบ้านหลังใหม่ให้ทั้งคู่ได้!!

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางด้านนายทหารหลายๆ นายและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็ได้ออกมาเรียกขอให้ทางกองทัพเปลี่ยนใจ พร้อมกับเขียนจดหมายถึงศูนย์ฝึกในเมืองเลสเตอร์เชอร์เพื่อให้ไว้ชีวิตเจ้าตูบ

“ถ้าเป็นไปได้ พวกเราพยายามที่จะหาบ้านหลังใหม่ให้กับพวกเจ้าตูบหลังจากที่พวกมันปลดประจำการ แต่น่าเศร้าที่ไม่มีใครรับ Kevin และ Dazz ไปดูแลเลย” เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฝึก Defence Animal Centre กล่าว

 

 

เจ้า Dazz น้องหมาที่เคยช่วยชีวิตทหารจากสมรภูมิรบ และตอนนี้มันกำลังจะถูกการุณยฆาต หลังจากที่ทางศูนย์ฝึกไม่สามารถหาบ้านหลังใหม่ให้มันได้

 

ทางด้านคุณ Andy McNab อดีตนายทหารจากหน่วย SAS ที่ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการไว้ชีวิตเจ้าตูบทั้งสอง รวมถึงสุนัขตำรวจอีกตัวอย่างเจ้า Driver ก็ได้กล่าวผ่านเว็บไซต์ของเขาว่า “สุนัขอย่างเจ้า Dazz และ Driver นั้นเปรียบเหมือนสมบัติอันล้ำค่าเวลาที่พวกมันออกปฏิบัติภารกิจ

ถึงแม้ว่าพวกมันจะปลดประจำการแล้วแต่ทั้งสองก็ยังคงมีความสำคัญกับพวกเราอยู่ พวกเราหลายๆ คนที่รอดชีวิตมาจากสนามรบเป็นหนี้ชีวิตพวกมันอยู่”

 

 

นายทหารหลายๆ คนที่สามารถรอดชีวิตมาจากสนามรบได้ต่างเป็นหนี้บุญคุณของเจ้าตูบจากหน่วยเก็บกู้ระเบิด และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะเรียกร้องให้ทางศูนย์ฝึกเปลี่ยนใจและไว้ชีวิตเพื่อนซี้ของพวกเขา

 

เหล่าสุนัขที่ถูกนำไปปฏิบัติการในสนามรบนั้นจะถูกฝึกมาอย่างเป็นพิเศษ และเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกมันถูกปลดประจำการจะถูกส่งตัวกลับมายังศูนย์ฝึกเพื่อทำการฝึกให้พร้อมกลับไปใช้ชีวิตตามปรกติภายนอกได้

ส่วนในการรับอดีตสุนัขทหารไปเลี้ยงได้นั้นค่อนข้างที่จะมีขั้นตอนที่เข้มงวด และสุนัขที่ไม่ผ่านเกณฑ์การฝึก หรือไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตตามปรกติด้านนอกได้ ก็จะถูกทำการการุณยฆาต

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply