Rihanna บอกเหตุผลแสนฉลาด ที่เธอไม่เลือกผู้หญิงข้ามเพศมาเป็นแบบถ่ายโฆษณาของเธอ

เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่มีชื่อเสียง ที่พวกเขาจะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาขึ้นมา เพราะว่าด้วยหน้าตาทางสังคมและความมีชื่อเสียง สามารถส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาสามารถขยายตลาดได้อย่างรวดเร็ว และถ้ายิ่งเป็นคนดังระดับโลกแล้ว ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาสามารถยึดครองตลาดได้ง่ายๆ เลย

เมื่อไม่นานมานี้นักร้องสาวคนสวยอย่าง Rihanna ได้สร้างแบรนด์เครื่องสำอางขึ้นมาใหม่ชื่อว่า Fenty Beauty และแบรนด์เครื่องสำอางของเธอ ก็เป็นที่พูดถึงอย่างวงกว้างในแวดวงความสวยความงามทั่วโลก

 

Rihanna กับแบรนด์เครื่องสำอาง Fenty Beauty

 

ไม่ใช่เพียงแต่ตัวผลิตภัณฑ์ของเธอเท่านั้นที่เป็นที่พูดถึง แต่โฆษณาเครื่องสำอางของเธอก็เป็นอีกหนึ่งกระแสเช่นเดียวกัน เพราะว่าโฆษณาที่เธอสร้างขึ้นมันเหมือนกับโฆษณาที่มาจากองค์การสหประชาชาติ

ที่มีการใช้ฉากหลังเป็นวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ รวมถึงมีการใช้ผู้หญิงหลากหลายสัญชาติที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ทั้งเรื่องหน้าตา สีผิว รวมถึงการแต่งตัว

 

โฆษณาแบรนด์เครื่องสำอางนี้สามารถกดดูได้ที่นี่

 

และเมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีแฟนคลับของเธอคนหนึ่งแนะนำให้ Rihanna ใช้ผู้หญิงข้ามเพศเป็นตัวหลัก สำหรับการโฆษณาผลิตภัณฑ์ Fenty Beauty ชิ้นต่อไป เนื่องจากพวกเขายังไม่เคยได้เป็นนางแบบถ่ายโฆษณาใดๆ ในวงการเครื่องสำอางเลยแม้แต่คนเดียว

 

คำแนะนำจากแฟนคลับของเธอ

 

และสิ่งที่ Rihanna ตอบกลับแฟนคลับคนนั้นได้กลายเป็น Talk of the Town ของผู้คนในโลกอินเทอร์เน็ตเพราะว่าคำตอบของเธอนั้นดูดี และมีเหตุผลอย่างยิ่ง โดยเธอได้กล่าวเอาไว้ว่า

 

สิ่งที่เธอตอบกลับมาทำให้เธอดูสวยขึ้นอีกเท่าตัวเลยล่ะ

 

“ฉันทำงานร่วมกับผู้หญิงข้ามเพศมานานหลายปีแล้ว แต่ฉันจะไม่เจาะจงแคสติ้งเฉพาะผู้หญิงข้ามเพศมาเป็นนางแบบอย่างเด็ดขาด ฉันให้ความเคารพและให้เกียรติผู้หญิงทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะเป็นผู้หญิงจริงๆ หรือผู้หญิงที่ข้ามเพศมาก็ตาม”

“มันเป็นเรื่องส่วนตัวของพวกเขา และก็ยังมีผู้หญิงข้ามเพศบางคนลำบากใจที่จะบอกแก่คนอื่นว่าตัวเองเป็นผู้หญิงข้ามเพศอีกด้วย ดังนั้นฉันจึงให้เกียรติแก่ผู้หญิงทุกคน”

“และฉันคิดว่ามันดูไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ข้ามเพศไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็ตาม ที่จะใช้พวกเขาเป็นเครื่องมือทางการตลาด เหมือนกับที่ฉันเห็นบริษัทอื่นๆ นำพวกเขาไปโฆษณาแล้วบอกว่านี่เป็นผู้หญิงข้ามเพศมานะ มันทำให้ฉันรู้สึกเศร้าใจจริงๆ” Rihanna กล่าว

 

การตอบกลับของ Rihanna ทำให้แฟนคลับที่แนะนำอึ้งไปเลยทีเดียว

 

หลังจากได้รับข้อความตอบกลับของ Rihanna แบบนี้คนที่แนะนำเธอในตอนแรกจึงนำเรื่องราวและคำพูดของเธอ มาเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างๆ และได้กลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเทอร์เน็ตที่ต่างชื่นชมในความคิดอันชาญฉลาดของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้นั่นเอง

 

งามทั้งใบหน้าและจิตใจจริงๆ

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply