เรื่องจริงจากฉากกอดของคู่รักสูงวัย ‘ไททานิก’ ที่มีความเศร้าไม่แพ้คู่แจ็กกับโรสเลย!!

‘ไททานิก’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีผู้ชมมากที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจริงในปี 1912 โดยเล่าผ่านตัวละครแจ็กกับโรสที่มาพบรักกันบนเรือสำราญที่มีชื่อว่าไททานิก

และฉากจบก็อย่างที่ทุกคนเห็น คือมันช่างน่าเศร้าเหลือเกินเพราะพระ-นางต้องแยกจากกันตลอดกาล แต่ใครจะรู้เล่าว่ามีอีกคู่หนึ่งที่พบกับจุดจบที่เศร้าไม่แพ้กัน ยิ่งไปกว่านั้นมันสร้างมาจากเรื่องจริง

 

นี่คือคู่รักวัยชราที่พบกับจุดจบอันแสนเศร้าในตอนท้ายของหนังไททานิก

 

พวกเขาใช้เวลาในช่วงสุดท้ายของชีวิตกอดกันอยู่บนเตียง ขณะที่มีน้ำอันเยือกเย็นไหลทะลักเข้ามาในห้องที่พวกเขาอยู่

 

ที่เศร้ากว่านั้นคือ ฉากนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของคนสองคนที่เลือกจะอยู่ด้วยกันในขณะที่เรือค่อยๆ จมลงสู่ก้นมหาสมุทร

 

พวกเขาคือ Isidor และ Ida Straus ซึ่งเป็นผู้โดยสารชั้นหนึ่งบนเรือไททานิก

 

Isidor เป็นเจ้าของร่วมของ Macy’s และยังเป็นสมาชิกสภาของอเมริกา สังกัดพรรค Democratic เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีพร้อมในทุกด้านและเป็นผู้ชายที่นิสัยดีมากๆ คนหนึ่ง

 

 

Isidor และ Ida Straus แต่งงานกันในปี 1871 และเป็นหนึ่งในคู่รักที่ร่ำรวยที่สุดที่ขึ้นเรือไททานิก เพื่อเดินทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกาหลังไปใช้วันหยุดด้วยกันในประเทศฝรั่งเศส

 

 

เมื่อเรือไททานิกชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง พวกเขารู้ทันทีว่าเรือคงจะจมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ด้วยความที่ Ida เป็นผู้หญิงและเป็นผู้โดยสารชั้นหนึ่งด้วย เธอจึงถูกนำตัวไปขึ้นเรือชูชีพทันที โดยมี Isidor เดินไปส่ง

แต่เมื่อไปถึงเรือชูชีพ Ida กลับปฏิเสธที่จะขึ้นเรือและให้เหตุผลว่าเธอไม่อยากทิ้งสามีไว้บนเรือที่กำลังจะจมนี่คนเดียว

 

 

เมื่อได้ฟังดังนั้น หัวหน้าเรือจึงอนุญาตให้ Isidor ขึ้นเรือชูชีพไปพร้อมกับภรรยาด้วย เพราะเขามีชื่ออยู่ในผู้โดยสารพิเศษที่มีสิทธิ์ขึ้นเรือก่อน

แต่ Isidor ปฏิเสธที่จะขึ้นเรือชูชีพ โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า “ผมไม่ควรขึ้นเรือก่อนผู้ชายคนอื่นๆ” นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงบอกว่าเขาเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ

 

 

เขาพยายามคะยั้นคะยอให้ภรรยาขึ้นเรือชูชีพหลายครั้ง แต่เธอยังคงปฏิเสธเช่นเดิม เธอหันไปบอกสามีว่า “เราอยู่ด้วยกันมาหลายปีแล้ว ดังนั้นคุณอยู่ที่ไหน ฉันจะอยู่ที่นั่นด้วย”

สุดท้าย Ida ได้ตัดสินใจสละสิทธิ์การขึ้นเรือให้กับ Ellen Bird ซึ่งเป็นแม่บ้านของเธอ…ตามรายงานระบุว่า Isidor และ Ida ถูกพบบนดาดฟ้าของเรือไททานิก ในสภาพที่กอดกันแน่น

 

นี่คือหนังสือพิมพ์ฝรั่งเศสที่บอกเล่าเรื่องราวของพวกเขา

 

ชีวิตจริงของพวกเขาที่ถูกแทรกในฉากหนึ่งของหนัง

 

แม้ว่าในชีวิตจริงพวกเขาจะไม่ได้กอดกันบนเตียงเหมือนในหนัง แต่ความจริงคือพวกเขากอดกันจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

 

ทั้งหมดนี้คืออานุภาพของความรัก ที่แม้ความตายก็ไม่อาจพรากไปได้

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply