ชายผู้เสียโฉมเพราะถูกหมีข่วน ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวี แต่ผู้ชมกลับบอกว่า ‘สมควรแล้ว’

หลายคนอาจรู้สึกสงสารกับการที่ชายคนหนึ่งถูกหมีทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่ผลตอบรับจากเรื่องเล่าของเขาคนนั้นกลับออกมาในทิศทางตรงกันข้าม เพราะชาวเน็ตกลับรู้สึกไม่พอใจเขาอย่างมาก

สิ่งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2017 เมื่อรายการ This Morning ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการสัมภาษณ์ Lee Brooke ผู้เคราะห์ร้ายวัย 60 ปี ที่ถูกหมีทำร้ายจนทำให้ใบหน้าของเขาเกือบจะหายไปทั้งแถบ

 

Lee ชายผู้ถูกหมีทำร้ายจนใบหน้าของเขาต้องใช้อุปกรณ์ในการแพทย์แทนที่จมูกและริมฝีปากบน

 

เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นจำนวนมากเนื่องจากอาการที่สาหัสบริเวณใบหน้า รวมถึงอาการบาดเจ็บอื่นๆ ทั่วร่างกาย เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลนานหลายเดือนจนกระทั่งผิวหนังบนใบหน้าถูกแทนที่ด้วยผิวหนังส่วนขาของเขา รวมถึงการผ่าตัดฝังเหล็กดามเอาไว้บริเวณศีรษะ และยังคงต้องเข้ารับการรักษาอีกในระยะยาว

 

 

Lee ได้เล่าเรื่องราวของเหตุการณ์นั้นผ่านการสัมภาษณ์ว่า ตอนนั้นเขาเดินขึ้นเขาในรัฐไวโอมิง เพื่อไปล่ากวางเอลก์ เมื่อเขาฆ่าได้ตัวนึงและกำลังจะเดินไปเก็บซากของเหยื่อตัวนั้น ก็ได้เจอกับแม่หมีวัย 30 ปีและลูกๆ ของมัน

แม่หมีตัวนั้นต้องการเหยื่อที่เขาล่าได้ เมื่อเขาเห็นอย่างนั้นจึงหันหลังกลับเพื่อหนีออกไปจากสายตาของมัน แต่เจ้าหมีก็ได้เดินเข้ามากระชากกระเป๋าของเขา ตะปบหน้าจนเขาตกลงไปด้านล่างภูเขาที่ลึงลงไปกว่า 45 เมตร

 

 

การตกลงมาจากที่สูงทำให้เขาสลบไป ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาหลังจากที่เจ้าหมีตัวนั้นเดินเข้ามาดมแก้มของเขา และเขาเผลอสะดุ้งตื่นเข้ามาจนทำให้เจ้าหมีกัดลงไปบนแขนของเขา

Lee พยายามล้วงเข้าไปในคอหอยของมันเพื่อให้มันปล่อยแขนของเขา อีกทั้งยังตีเข้าไปที่หัวของหมีอีกหลายครั้ง นั่นจึงทำให้เขาสามารถรอดมาได้ ก่อนที่เพื่อนที่มาด้วยกันก็มาช่วยเหลือและพาไปโรงพยาบาลในทันที

 

รายการ This Morning ที่สัมภาษณ์ชายผู้ถูกหมีทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็กลับไม่มีใครรู้สึกสงสารหรือชื่นชมเขาที่รอดมาได้เลย ในทางตรงกันข้ามชาวเน็ตหลายๆ คนกลับมองว่านั่นเป็นสิ่งที่ยุติธรรมอยู่แล้วและเป็นเรื่องของกรรมตามสนอง

 

การที่ชายคนนั้นออกไปล่าสัตว์และกลับโดนล่าซะเอง ก็เป็นสิ่งที่ยุติธรรมอยู่แล้ว ในความคิดของชาวเน็ตคนนี้

 

เธอคนนี้มองว่านั่นก็เป็นเรื่องของกรรมตามสนองเท่านั้นเอง

 

เขาก็แค่ถูกล่า นั่นเป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับชายคนนี้อยู่แล้ว

 

เธอรู้สึกสงสารเจ้าหมีมากกว่าที่จะมาสงสารชายคนนี้

 

การออกไปล่าสัตว์ก็เป็นสิ่งที่ผิดอยู่แล้ว และเจ้าหมีเองก็ไม่ได้ทำผิดอะไรเพราะมันแค่ใช้ชีวิตไปตามธรรมชาติเท่านั้นเอง

 

สิ่งที่เกิดขึ้นก็สามารถตัดสินได้ในหลายๆ แง่มุม ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละคน เพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็มาแชร์กันได้ที่ในคอมเมนต์เลยนะ

 

ที่มา: unilad , indy100

Comments

Leave a Reply