กลุ่มคนถูกวิจารณ์หนัก หลังเปลือยล่อนจ้อนไปวิ่งเล่นในห้องรมแก๊สที่ค่ายกักกันนาซี

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่กำลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อชายหญิงกลุ่มหนึ่งได้ก่อพฤติกรรมสุดฉาวในห้องรมแก๊สพิษของนาซี ที่ถูกนำมาใช้สังหารหมู่ชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับการเผยแพร่จากนิทรรศการศิลปะของพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัยในกรุงกรากุฟ ประเทศโปแลนด์ ที่ถูกจัดขึ้นในปี 2015 โดยมาในชื่อว่า โปแลนด์ – อิสราเอล – เยอรมนี: ประสบการณ์ที่ได้จากค่ายกักกัน Auschwitz

 

 

จากภาพได้ปรากฏให้เห็นว่ากลุ่มชายหญิงเหล่านี้ กำลังวิ่งล่อนจ้อนไล่จับกันอย่างสนุกสนานภายใน Stutthof ซึ่งเป็นค่ายกักกันเก่าของนาซี ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Gdansk ของโปแลนด์ สถานที่ซึ่งเคยคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปมากกว่า 65,000 คน

งานนี้ทำให้กลุ่มชาวยิวที่รอดชีวิตจากสถานที่ดังกล่าว ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจหลังเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนกลุ่มนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานที่เป็นตัวแทนให้กับกลุ่มชาวยิวผู้รอดชีวิต ก็ได้เรียกร้องขอคำอธิบายจาก Andrzej Duda ประธานาธิบดีโปแลนด์ว่า เหตุใดจึงมีการอนุญาตให้ผู้คนกลุ่มนี้ได้เข้าไปถ่ายภาพเปลือยเล่นกันอย่างสนุกสนานได้

 

 

ทางด้าน Efraim Zuroff องค์กรสิทธิมนุษยชนของชาวยิว ได้ออกมากล่าวในปี 2015 ว่า “นี่เป็นเรื่องที่น่าเกลียดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย พวกเขาโกหกเรื่องนี้ มันน่ารังเกียจ และเป็นการดูหมิ่นเหยื่อผู้เสียชีวิต”

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงสองสัปดาห์ หลังจากอดีตนายทหารนาซีที่เคยควบคุมค่าย Stutthof จำนวน 2 ราย ซึ่งตอนนี้อยู่ในวัย 90 ปี ถูกจับและตั้งข้อหาสังหารหมู่ชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

นอกจากนี้ Paul Charney ประธานสหพันธ์ไซออนนิส์แห่งสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ก็ได้ออกมากล่าวว่า “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในค่าย Stutthof จะต้องรู้ว่าพวกเขาไม่อาจหลีกหนีหรือซ่อนตัวได้ และสิ่งที่พวกเขาเคยกระทำเอาไว้ก็จะต้องถูกแฉไปในที่สุด”

 

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply