คุณลุงโดนเพื่อนบ้านเอาอิฐมาวางขวางที่จอดรถ เลยเอาคืนโดยการฟ้องนักข่าวซะเลย

การมีเพื่อนบ้านที่ดี อาจจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัย และแน่นอนว่าคุณแทบจะไม่ต้องกังวลเลยเวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเป็นแรมปี แต่ถ้าหากว่าคุณดั๊นโชคร้ายได้เพื่อนบ้านแบบที่ตรงกันข้ามล่ะก็ งานนี้มีปวดหัวแน่นอน!!

คุณ Oliver Lynch ชายวัย 79 ปี ผู้นี้เองก็เป็นหนึ่งในคนที่โชคร้ายที่ต้องประสบพบเจอกับเพื่อนบ้านเจ้าปัญหา แต่ทว่าคุณปู่ท่านนี้กลับจัดการกับเพื่อนบ้านสุดแสบแบบสาสมเลยทีเดียว

 

“ผมไม่ชอบให้ใครมารังแกผม” คุณปู่ให้สัมภาษณ์

 

โดยเหตุการณ์เพื่อนบ้านสุดแสบนี้เกิดขึ้นในวันหนึ่ง หลังจากที่คุณปู่กลับบ้านมาแล้วพบว่าถนนทางเข้าหน้าบ้านของเขานั้นถูกเพื่อนบ้านเอาก้อนซีเมนต์มาเรียงเป็นทางเพื่อกันเขต พร้อมกับบอกคุณ Oliver ว่าที่ตรงนี้คือเขตของบ้านพวกเขา

 

เขตแดนที่ถูกแบ่งเข้ามาในที่ของคุณปู่ จากฝีมือของเพื่อนบ้าน

 

แค่กั้นที่ยังไม่พองานนนี้คุณพี่เพื่อนบ้านถึงขั้นก่อปูนเพื่อกันไม่ให้คุณ Oliver ย้ายก้อนซีเมนต์เหล่านั้นได้เลยทีเดียว

 

คุณปู่ได้เอาเอกสารของที่ดินตัวเองออกมาดูเพื่อยืนยันว่าบ้านของเขานั้นไม่ได้ล้ำที่ของใคร โดยในเอกสารที่ดินของคุณ Oliver นั้นระบุว่าเขาไม่ได้รุกล้ำเขตแดนแต่อย่างใด และคุณทางเข้าบ้านของเขานั้นกว้างมากถึง 3.5 เมตรเลยทีเดียว

แต่ทว่าหลักฐานดังกล่าวนั้นกลับไม่เพียงพอ ทางศาลไม่สามารถที่จะสั่งทุบทางกั้นดังกล่าวได้ ซึ่งคุณปู่จะต้องทำการรังวัดที่ใหม่เพื่อยืนยัน หรือไม่ก็นำตัวเพื่อนบ้านของเขามาขึ้นศาลด้วย

 

 

คุณ Oliver คิดว่าการที่จะพาตัวเพื่อนบ้านไปที่ศาลหรือรังวัดที่ใหม่นั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก งานนี้คุณปู่ของเราจึงจัดการมอบบทเรียนให้กับเพื่อนบ้านด้วยตัวเองมันซะเลย

คุณปู่ตัดสินใจติดต่อกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นให้มาทำสกู๊ปพิเศษ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เขากำลังเผชิญอยู่ และดูเหมือนว่ามันจะได้ผลอย่างดีด้วย เพราะหลังจากที่ทางรายการได้ออกอากาศรายการดังกล่าว ก็มีหลายคนที่เห็นใจคุณปู่ท่านนี้ และบอกว่าการกระทำของเพื่อนบ้านนั้นช่างไม่น่ารักเลยจริงๆ

 

 

เมื่อคุยกันดีๆ ไม่ได้ งานนี้ก็ต้องถึงมือพี่นักข่าวแล้วหล่ะ!!

 

แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะออกรายการทีวีก็แล้ว แต่ดูเหมือนกับว่าทางเพื่อนบ้านของคุณ Oliver นั้นจะไม่ค่อยว่างที่จะดูทีวีเลย และทางกันถนนดังกล่าวนั้นก็ยังคงไม่อยู่ที่เดิมและไม่ขยับเขยื้อนไปไหนเลย

คุณปู่ได้ทำการติดต่อไปยังสถานีโทรทัศน์อีกครั้ง และคราวนี้ดูเหมือนว่าการร้องทุกข์ของคุณปู่จะได้ผล หนึ่งเดือนต่อมาเพื่อนบ้านของเขาก็ตัดสินใจที่จะย้ายทางกั้นดังกล่าว และทั้งสองบ้านก็ยอมที่จะสงบศึกกันแต่โดยดี

 

 

และแล้วหลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวจบลงด้วยความเข้าใจกันของทั้งสองฝ่าย และทางเพื่อนบ้านของคุณ Oliver เองก็ยอมรับผิดชอบโดยการนำทางกันออก งานนี้ชาวเน็ตที่ร่วมกันติดตามเรื่องราวของคุณปู่ก็ต่างโล่งใจพร้อมกับแสดงความยินดีที่ทั้งสองสามารถแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ได้

 

 

ที่มา boredomtherapy

Comments

Leave a Reply