โคตรข้าวกล่องเบนโตะ ที่รวมทุกส่วนของ ‘เนื้อวัว’ มาให้คุณได้รับประทาน ในราคาเหยียบแสน!!

ถ้าพูดถึงอาหารญี่ปุ่นแล้ว อาหารที่เป็นเอกลักษณ์อีกประเภทหนึ่งก็คือข้าวกล่องหรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า เบนโตะ นั่นเอง โดยปกติแล้วข้าวกล่องนับว่าเป็นอาหารราคาประหยัดก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะทำเป็นอาหารมื้อพรีเมี่ยมชั้นเลิศไม่ได้นะ

ตัวอย่างเช่นข้าวกล่อง The Tottori Wagyu Complete Cow bento ที่จำหน่ายโดยเว็บไซต์ Gochikuru กล่องนี้

 

 

ข้าวกล่องสุดพิเศษนี้ไม่ใช่ข้าวกล่องธรรมดาๆ เพราะนอกจากการจัดเรียงเนื้ออย่างสวยงามแล้ว พวกเขายังใช้เนื้อวากิวจากจังหวัดทตโตะริ ซึ่งได้รับการการันตีจาก สมาคมผู้ค้าเนื้อวากิวญี่ปุ่น (Wagyu Registry Association) มาเรียบร้อยแล้วว่าเป็นเนื้อวัวที่มีคุณภาพดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ณ เวลานี้

 

 

โดยเจ้าข้าวกล่องนี้มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 60 เซนติเมตร ภายในอัดแน่นไปด้วยเนื้อปริมาณที่คับแน่นจุใจถึง 4.5 กิโลกรัม เรียกว่าซื้อแล้วสามารถนำไปแบ่งคนทั้งบ้านกินได้หลายมื้อเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ตัวข้าวกล่องเองก็ทำจากไม้แท้ๆ ทั้งอัน ดูสวยงามน่าซื้อ ไม่ว่าจะเอาไว้กินเองหรือจะซื้อเป็นของฝากก็ดูดีมีระดับ

 

 

ความหรูหราของมันยังไม่จบเพียงเท่านี้ ภายใต้เนื้อวากิวที่อัดแน่นเต็มกล่องยังมีข้าวสวย Kinu Musume คุณภาพดีที่ปลูกในจังหวัดทตโตะริอีกด้วย

นอกจากนี้เครื่องเคียงที่มากับข้าวกล่องนี้ก็ไม่ได้น้อยแต่อย่างใด ซอสสีสันน่ากินที่เข้ากับเนื้อวากิวสุดๆ นี้ก็ใช้ลูกแพรและวาซาบิที่ปลูกและทำจากจังหวัดทตโตะริ

 

 

ใครที่สนใจอยากลองข้าวกล่อง The Tottori Wagyu Complete Cow นี้ก็สามารถสั่งซื้อกันได้ทางเว็บไซต์ Gochikuru กันได้เลย สนนราคาอยู่ที่ 292,929 เยนหรือราว 90,000 บาทไทยเท่านั้นเอง

เราเชื่อว่าถ้าได้มีโอกาสลองลิ้มรสข้าวกล่องอันนี้ ทุกคนจะลืมมันไม่ลงแน่นอน

 

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply