“หลิวอวี้เฟย” ได้รับคัดเลือกให้แสดงเป็น ‘มู่หลาน’ ในหนังคนแสดงจริงเวอร์ชั่นใหม่ของดิสนี่ย์

หลังจากดิสนีย์ได้ประกาศว่าจะนำแอนิเมชั่นชื่อดังของพวกเขาอย่าง Mulan มาสร้างเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงจริง เหล่าแฟนๆ ก็ต่างรอคอยประกาศว่า ใครจะได้มารับบท “มู่หลาน”

ล่าสุดทางดิสนีย์ได้ประกาศชื่อนักแสดงออกมาแล้ว บอกเลยว่าคอหนังจีนชาวไทยต้องคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดีแน่นอน

 

 

และผู้ที่ถูกเลือกให้รับบทมู่หลานภาคคนแสดงคือ หลิว อวี้เฟย หรือที่รู้จักในชื่อ Crystal Liu เป็นนักแสดงชาวจีนที่มีหน้าตาสะสวยพร้อมคุณสมบัติที่เหมาะกับบทนี้มากๆ

 

 

Hollywood Reporter รายงานว่า “ในการค้นหานักแสดงที่จะมารับบทตัวละครหลักของเรื่องนี้ ทางดิสนีย์ยืนยันว่าต้องเป็นนักแสดงหญิงเชื้อสายจีน ที่มีความสามารถทางด้านศิลปะการต่อสู้และสามารถพูดภาษาอังกฤษได้”

 

 

ทั้งนี้ผู้ที่ทำหน้าที่แคสนักแสดงได้ทำการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมกว่า 1,000 คน จาก 5 ทวีปทั่วโลก จนในที่สุดก็ได้หลิวอวี้เฟยในวัย 30 ปี มารับบทมู่หลาน

 

 

สำหรับหลิวมีชื่อเรียกในวงการว่า Fairy Sister เธอเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนที่โด่งดังมากในช่วงกลางปี 2000-2009 จากการเล่นซีรีส์จีน ขณะที่เรียนอยู่ใน Beijing Film Academy เป็นโรงเรียนสอนการแสดงชื่อดังของจีน

สำหรับในไทย เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จัก หลิวอวี้เฟย จากบทบาท “เซียวเล่งนึ้ง” ในซีรีส์ มังกรหยก 2 ที่ออกฉายในไทยเมื่อปี 2007

 

.

 

ผลงานที่โดดเด่น เช่น “The Forbidden Kingdom” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น เน้นศิลปะการป้องกันตัว โดยได้ร่วมเล่นกับนักแสดงมากฝีมืออย่างเฉินหลงและเจท ลี ในปี 2008

เรื่อง “Outcast” ร่วมแสดงกับ Nicolas Cage และ Hayden Christensen ในปี 2014 และ “Ip Man 3” แสดงร่วมกับ Donnie Yen กับ Mike Tyson ในปี 2015

 

 

ตอนเด็กๆ หลิวอาศัยอยู่ในควีนส์ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเธอก็เป็นคนที่รักแมวมากๆ จึงไม่แปลกที่บ้านของเธอมีแมวนับ 10 ตัว 

 

 

ผลงานล่าสุดของหลิวคือ “The Chinese Widow” เล่นคู่กับ Emile Hirsch และเรื่อง “Once Upon a Time” ที่ทำรายได้ไปกว่า 2.6 พันล้านบาท

 

 

สำหรับมู่หลานภาคคนแสดง กำกับโดย Niki Caro ทีมีผลงานชื่อดังอย่าง Whale Riderและมี Bill Kong เป็นผู้อำนวยการสร้าง

ทีมผู้สร้างเผยว่ามู่หลานภาคคนแสดงน่าจะออกฉายให้แฟนๆได้ชมกันในปี 2019 และหวังว่าจะสร้างความสนุกให้ได้ไม่น้อยไปกว่าภาคการ์ตูนแน่นอน

 

.

.

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply