หนุ่มเจอเจ้าเหมียวจรจัดเดินมาด้อมๆ มองๆ แถมเกาะประตูบ้านซะขนาดนี้ โดนยึดบ้านสิคร๊าบบบ

แมวจรจัดเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วๆไปในหลายๆประเทศ รวมทั้งในสังคมไทยด้วย แมวจรจัดเหล่านี้ต้องอยู่ตามตรอกซอยที่สกปรก และต้องหาอาหารอย่างยากลำบาก จึงไม่แปลกเลยถ้าหากแมวเหล่านี้รู้สึกอยากมีคนรับเลี้ยงบ้าง

เช่นเดียวกับเจ้า Maple ตัวนี้ที่ไปวนเวียนอยู่บริเวณบ้านของสมาชิกเว็บ Reddit ที่ชื่อว่า RavenPuffFTW

 

 

เขาพบแมวตัวนี้ครั้งแรกในวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยแมวของเขาส่งเสียงดังบริเวณหลังบ้าน เขาจึงมองดูและสังเกตเห็นเจ้า Maple กำลังคุ้ยขยะหาอาหารอยู่ แต่เมื่อพยายามจะเข้าไปใกล้เจ้าเหมียวก็วิ่งหนีไปซะอย่างนั้น

เขาไม่แน่ใจว่าแมวตัวนี้มีเจ้าของหรือเปล่า จึงลองโพสต์รูปของมันลงในเพจของเขา แต่ก็ไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของของมันเลย

 

 

ระหว่างนั้นเจ้า Maple ก็ยังคงมาวนเวียนอยู่หลังบ้านของเขาอยู่เรื่อยๆ มันทั้งดูหิวโหยและขาดความอบอุ่น แต่มันก็ไม่ยอมให้เขาจับสักที

หลังจากนั้นเขาก็ให้อาหารเจ้าเหมียวตลอดเวลาหลายอาทิตย์ จนในที่สุดมันก็ใจอ่อนให้เขาจับและนำไปเลี้ยงในบ้านที่แสนอบอุ่น กลายเป็นแมวที่ขี้อ้อนมากๆ

 

 

แต่ว่าไม่ใช่ว่าจะเข้ามาอยู่ได้เฉยๆเลยหรอกนะ ในตอนที่มันถูกรับเลี้ยงใหม่ๆ แมวเจ้าถิ่นในบ้านดูจะไม่ชอบมันซะเลย

ถึงอย่างนั้นเจ้าของของมันก็ยืนยันจะรับเลี้ยงเจ้าเหมียวตัวใหม่เอาไว้ มันจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวขนาดห้าคน ที่มีแมวสี่ตัว และสุนัขอีกตัวหนึ่ง

 

 

ทว่าในเวลาต่อมาครอบครัวนี้ก็ต้องแปลใจเมื่อพบว่าเจ้า Maple ไม่ได้มาอาศัยอยู่ตัวเดียว เพราะหลังจากไปหาสัตวแพทย์แล้ว จึงได้รู้ว่ามันกำลังตั้งครรภ์อยู่ ถึงอย่างนั้นทุกคนในครอบครัวก็ยังยินดีที่จะเลี้ยงมันและลูกด้วยความเต็มใจอยู่ดี

บางทีการที่เจ้า Maple ต้องการครอบครัว อาจจะเป็นเพราะมันต้องการคนช่วยเลี้ยงลูกของมันให้เติบโตมาท่ามกลางความอบอุ่นก็ได้นะ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply