พบกับสาวที่มีหน้าตาเหมือน ‘เจน ลอว์’ แบบเป๊ะๆ นึกว่าฝาแฝดคลานตามกันมา

ว่ากันว่าบนโลกใบนี้ จะมีคนคนหนึ่งที่มีหน้าตาเหมือนกับเราทุกอย่าง แต่เรื่องดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่ยากพิสูจน์ เพราะว่าบนโลกนี้มีคนอยู่เป็นร้อยเป็นพันล้านคน การจะเจอคนที่หน้าเหมือนเราคงเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้

แต่ว่าคงไม่ใช่กับสาววัย 17 ปีนามว่า Alexia Maier ที่เธอดันหน้าตาไปคล้ายกับ Jennifer Lawrence ดาราสาวฮอลลีวูด ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games โดยบังเอิญและนั่นได้ทำให้มีผู้คนมากมายเข้ามาขอลายเซ็นจากสาวคนนี้เพราะนึกว่าเป็นดาราดัง โดยที่เธอก็ไม่รู้ว่าพวกเขาขอลายเซ็นของเธอไปทำไมกัน

 

 

ในช่วงแรกที่มีคนเข้ามาขอลายเซ็น เธอนึกว่าผู้คนต่างๆ พยายามจะเล่นตลกกับเธอ แต่เมื่อเธอออกไปยังสถานที่ต่างๆ แล้วมีผู้คนจำนวนมากบอกถึงความเหมือนของเธอกับดาราสาวมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็ทำให้เธอเริ่มคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง

“ตอนแรกฉันคิดว่าต้องเป็นการล้อเล่นแน่ๆ เมื่อพวกเขาบอกว่าฉันเหมือนกับ Jennifer แต่เมื่อมีคอมเมนต์จำนวนมากเกี่ยวกับความเหมือนของฉัน ฉันก็เริ่มสำรวจตัวเองว่ามันเหมือนอย่างไร” Alexia กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Alexia ยังบอกอีกว่าผู้คนที่บอกว่าเธอเป็น Jennifer ส่วนมากจะอยู่ในพื้นที่ที่พวกดารามักจะชอบไป แต่ไม่ใช่กับที่บ้านเธอที่ Ponte Vedra รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

“ที่บ้านเกิดของฉัน ชาวบ้านต่างก็รู้ว่ายังไงก็ไม่มีโอกาสได้เห็นคนดังตัวจริงๆ หรอก แต่กลับกันที่นิวยอร์ค มีคนเข้ามาขอลายเซ็นฉันเยอะแยะเลย” 

“ฉันคิดว่าสิ่งที่ฉันชอบที่สุดก็คือ การที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาบอกว่า ‘Jennifer ฉันเป็นแฟนตัวยงของคุณเลย’ จากนั้นฉันก็บอกว่าฉันไม่ใช่ Jennifer ผู้หญิงคนนั้นก็เปลี่ยนสีหน้าไปเลยแล้วพูดว่า คุณแน่ใจนะ? มันทำให้ฉันเห็นถึงความดีใจและผิดหวังในเวลาที่ใกล้เคียงกัน ” Alexia กล่าว

 

 

แม้ว่าจะมีผู้คนมากมายที่อยากเป็นอย่างเธอ เพราะการได้มีหน้าตาใกล้เคียงกับคนที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่สำหรับ Alexia แล้วเธอบอกว่ามันไม่ได้ดีอย่างที่เห็นนัก เพราะว่ามันส่งผลกระทบต่อชีวิตเธอมากเลยทีเดียว

ฉันยอมรับว่าการที่ฉันมีหน้าตาคล้ายกับดาราดัง ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตของฉันในด้านต่างๆ อย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงสองปีแรกที่เข้าเรียนโรงเรียนไฮสคูล มีคนสนใจในตัวฉันแทบจะทั้งโรงเรียนเลยก็ว่าได้”

“ฉันต้องรับความคิดเห็นอีกมากจากโลกออนไลน์ ซึ่งมันก็มีทั้งผลดีและผลเสีย แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้ฉันได้เป็นคนอย่างทุกวันนี้ได้” Alexia กล่าวปิดท้าย

ในตอนนี้ Jennifer Lawrence ยังไม่ได้ออกมากล่าวถึงในเรื่องนี้ แต่อย่างน้อยเธอก็ได้รู้ว่าหากเธอไปพักผ่อนที่ Ponte Vedra บ้านของสาวน้อยคนนี้ เธอก็อาจจะใช้ชีวิตอย่างสงบก็ได้นะ ฮ่าา

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply