หนุ่มจีนฮีโร่ ช่วยสี่ชีวิตออกมาจากรถที่กำลังจมน้ำ ได้รับตอบแทนด้วย ‘หัวปลาฟรี’ ตลอดชีพ!!

ในหลายๆ ครั้ง การทำความดีหรือการช่วยเหลือผู้อื่นก็จะได้รับผลตอบแทนกลับมาเป็นคำขอบคุณหรือของตอบแทนบางอย่าง เหมือนกับชายคนนี้ที่ได้รับ หัวปลา… (ใช่คุณอ่านไม่ผิดหรอก) เป็นการขอบคุณที่เขาได้ช่วยเหลือคนถึง 4 คนให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุมาได้

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2017 สำนักข่าว Shanghaiist ได้รายงานว่า ขณะที่ Liu Xinting ชายหนุ่มชาวจีนวัย 42 ปี กำลังขับรถกลับเมืองหางโจว ประเทศจีน หลังจากที่เขาได้ออกไปกินหัวปลากับเพื่อนมา ในระหว่างทางนั้นเขาก็ได้เจอกับอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกลางถนน

 

อุบัติเหตุที่ถูกถ่ายไว้จากกล้องหน้ารถของ Liu

 

รถบรรทุกเล็กสีน้ำเงินได้ชนเข้ากับท้ายรถของรถยนต์คันสีแดงขณะที่กำลังทำการเปลี่ยนเลน จนทำให้รถสีแดงคันดังกล่าวเสียการควบคุมและเลี้ยวโค้งหักตัดถนนพุ่งหายเข้าไปในป่า ก่อนที่จะไปลอยอยู่ในทะเลสาบ Qiandao

Liu ผู้เห็นเหตุการณ์ก็ไม่รอช้ารีบลงไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในรถคันนั้นทันที ในตอนนั้นรถคันดังกล่าวลอยห่างออกไปจากบริเวณฝั่งประมาณ 20 เมตร แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคของฮีโร่หนุ่มคนนี้เลย

โชคดีที่กระจกรถได้เปิดเอาไว้ ทำให้ Liu สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ด้านในทั้ง 4 คนก่อนที่รถจะจมลงไปได้สำเร็จ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคนท้องรวมอยู่ด้วย

 

Liu ฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตเอาไว้ได้ถึง 4 คน

 

บาดแผลเล็กน้อยที่เขาได้รับจากการทำความดีในครั้งนี้

.

 

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวท้องถิ่นว่า “ในเวลานั้นผมไม่มีเวลาที่จะคิด หวาดกลัว หรือถอดเสื้อผ้าออกเลย” เขาได้ทำทุกอย่างด้วยความเร่งรีบเพื่อช่วยชีวิตคนเหล่านั้น

คุณงามความดีของเขาคนนี้ก็ได้รับการตอบแทนจากกลุ่มเจ้าของร้านอาหารในละแวกนั้นเป็น “หัวปลา” ฟรีไปตลอดชีวิต!! เรียกว่าสามารถกินจนครีบงอกได้เลยนะนั่น

 

คือจะกินหัวปลาไปเลยทุกมื้อก็ได้นะ จ่ายแค่ค่าข้าวก็พอ ประหยัดแบบสุด

 

นอกจากนั้นกลุ่มบริษัท Alibaba ที่เขากำลังทำงานอยู่ก็ได้กล่าวชื่นชมเขา จนถึงขนาดว่าผู้ก่อตั้งอย่าง Jack Ma ถึงกับยกนิ้วให้เลยทีเดียว

 

 

เห็นอย่างนี้แล้วก็แสดงให้เห็นเลยว่า การช่วยเหลือกันคือสิ่งที่ดีและน่าชื่นชมมากขนาดไหนในสังคม ว่าแล้วก็อย่าลืมทำความดีกันต่อไปนะเพื่อนๆ

 

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply