ทางการไซบีเรียเตือนประชาชน โปรดระมัดระวัง ‘หมีมีปืน’ หลุดอาละวาด ถ้าเจออย่าแกล้งตาย!!

เวลาพูดถึงไซบีเรียคุณจะนึกถึงอะไรเป็นสิ่งแรก สุนัขไซบีเรีย? สภาพอากาศที่หนาวเย็น? แน่นอนว่าคุณอาจจะไม่ทันคิดถึงหมีใช่ไหมล่ะ ยิ่งหมีถือปืนคุณยิ่งคาดไม่ถึงแน่ๆ

อ่านแล้วอาจจะงง อะไรกันหมีมีปืน? แต่ทางการไซบีเรียได้แจ้งเตือนกับประชาชนแบบนั้นจริงๆ เพราะว่าเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2017 ได้มีหมีตัวตัวหนึ่งบุกเข้าไปในกระท่อมนายพรานจากนั้นก็แอบขโมยปืนของเขาไป

 

 

นายพรานวัย 56 ปี ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้กับตัวเอง โดยเขาได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ตอนนั้นผมออกไปล่าสัตว์ ซึ่งกว่าจะกลับถึงเมืองก็ใช้เวลานาน ผมเลยตัดสินใจพักอยู่ในกระท่อมกลางป่า จากนั้นผมหิวน้ำเลยกะออกไปหาน้ำดื่มสักหน่อย พอกลับมาก็ได้เจอกับเจ้าหมีที่พยายามทำอะไรบางอย่างอยู่ ผมไม่อยากปะทะจึงต้องหนี”

ไม่นานนักหลังจากที่นายพรานคนดังกล่าวหนีไปเพื่อหลบเจ้าหมีก็ได้กลับมาที่กระท่องหลังเดิม เขาพบว่ากระเป๋าและปืนสองกระบอกของเขาได้หายไป ตัวเขาจึงตัดสินใจไปแจ้งตำรวจเกี่ยวกับเรื่องที่เจอ

 

 

จากรายงานของตำรวจก็พบว่าหมีได้ทิ้งร่องรอยการเดินทางไว้พอสมควร ทั้งกรงเล็บและรอยฟันของมัน อย่างไรก็ตามตัวนายพรานก็ตัดสินใจออกตามหาหมีเพื่อทวงปืนของเขาคืน

 

.

 

หลักฐานที่เจ้าหน้าที่เจอรอย เล็บของเจ้าหมีตัวป่วน

 

แน่นอนว่านายพรานยังสามารถล่าหมีดังกล่าวได้ปกติ เพราะจนกว่าจะหมดฤดูกาลล่าสัตว์ในไซบีเรียนนั้น ก็ต้องรอจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งก็หวังว่านายพรานจะเจอหมีและปืนของเขา

แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากรู้แน่ๆ คือหมีเอาปืนไปทำไม? หรือว่าหมีจะเรียนรู้การใช้ปืนแล้ว? หรือมันตั้งใจวางแผนจะมายึดครองโลกของเรา หว่ายยยยย!!

ที่มา siberiantimes,odditycentral

Comments

Leave a Reply