ฝรั่งพาชิม ‘สเต๊กวากิว’ ที่แพงที่สุดในนิวยอร์ก มูลค่า 11,000 บาท แทบละลายในปากเลยล่ะมั้งเนี่ย!?

เมื่อพูดถึงเนื้อย่าง เราก็คงจะนึกถึงเนื้อชั้นดีจากญี่ปุ่น แต่เชื่อหรือไม่ว่าที่อเมริกาก็มีเนื้อวากิวชั้นดีราวกับได้ไปกินที่ญี่ปุ่นเหมือนกันนะ เผลอๆ อาจจะดีกว่าด้วย?!! 

เนื้อที่ว่านั้นขายอยู่ที่ร้าน Old Homestead ซึ่งตั้งอยู่ที่แมนแฮตตันโดยทางช่อง Eater และพิธีกร Nick Solares ก็จะพาเราไปดื่มด่ำกับเนื้อวากิวระดับ A5 ที่ร้านแห่งนี้กัน

 

ร้านดังกล่าวนั้นเปิดมาแล้วกว่า 100 ปี แถมยังเป็นร้านแรกที่นำเนื้อวากิว เข้ามาที่อเมริกาด้วยนะ

 

ตัวอย่างเนื้อจากร้านดังกล่าว

ลายนี่สวยสุดๆ เลยนะเนี่ย

 

ด้าน Greg Sherry เจ้าของร้านผู้รับหน้าที่เป็นเชฟด้วยตัวเองก็ยังบอกว่า “เนื้อของเราถ้าให้เปรียบเทียบมันก็เหมือนได้ขี่ Rolls Royce เลยล่ะ” ฟังดูแล้วอาจจะเวอร์แต่ถ้าดูแล้วรับรองว่าหิวสุดๆ !!

 

 

ในส่วนของวิธีการปรุงนั้น เชฟ Greg ก็บอกว่าเขาจะไม่ใช้วิธีแบบญี่ปุ่นที่หั่นเป็นชิ้นบางๆ ให้เรากิน แต่จะใช้เป็นก้อนขนาดพอดีและย่างแบบมีเดียมแรร์ ซึ่งเชฟย้ำว่าจะไม่มีการเกินกว่านี้ แม้ลูกค้าจะขอให้ทำสุกเต็มที่ หรือทำแบบแรร์ พวกเขาก็จะไม่ทำ เพราะมันเป็นเคล็บลับความอร่อยของเขา

ทางด้านการเตรียมเนื้อนั้น เชฟก็บอกว่าเขาไม่ได้ปรุงอะไรมากเลย เพราะเนื้อมีความอร่อยในตัวมันเอง เขาแค่ใช้เกลือและพริกไทยนิดหน่อยจัดเสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงอีกเล็กน้อยก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

 

ดูเนื้อนั่นสิ เห็นแล้วอยากจะเลียจอเลย

https://gfycat.com/gifs/detail/ZanyUnlinedBrownbear

.

.

 

พิธีกร Nick Solares ก็อธิบายหลังจากได้ชิมเนื้อไปแล้วว่า เนื้อของร้านนี้ให้ความรู้สึกแตกต่างจากเนื้ออื่นๆ ในอเมริกา เพราะว่ามันทั้งอร่อยและละลายในปากซึ่งเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆ

เขายังบอกเสริมว่า ถ้าให้เทียบกับของญี่ปุ่นแล้วเนื้อนี่ก็ไม่ต่างอะไรกันมากเลยเผลอๆ อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำแถมไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น โดยราคาต่อจานก็จะอยู่ที่ 350 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 11,000 บาท

สุดท้ายเขาก็แนะนำว่าถ้าได้แวะมาที่แมนฮัตตันและอยากกินสเต็กที่อร่อยๆ สักครั้งในชีวิต ควรจะมากินที่ร้านนี้เพราะมันคุ้มค่ามากจริงๆ

 

.

 

เชิญเสพความน่ากินกันแบบเต็มๆ เนื้อเน้นๆ กันได้เลย!!

 

นี่ #เหมียวมู่ทู่ พิมพ์ไปหิวไปเลยนะ

ที่มา Eater

Comments

Leave a Reply