บรรยากาศ Black Friday แบบเหงาๆ ในเวลส์ ที่ไม่ได้รับความสนใจจากลูกค้า มันจะจืดๆ หน่อยนะ

ถ้าหากพูดถึงมหกรรมของลดราคา นอกจากป้าย Sale ตัวโตๆ กับพื้นหลังสีแดงแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่พวกเรามันจะเห็นกันจนชินตานั่นก็คือฝูงพีเพิ่ลที่กำลังตะเกียดตะกายยื้อแย่งสิ่งของกันอย่างเมามันนั่นเอง

และในสหรัฐอเมริกา รวมถึงสหราชอาณาจักรเองก็มีมหกรรมลดราคาสินค้าที่เรียกว่า Black Friday เช่นกัน ซึ่งโดยปรกติแล้วมหกรรมที่ว่านี้ก็แทบไม่แตกต่างจากมหาสงครามเลยทีเดียว และก็มีเหล่าวีรบุรุษหลายๆ คนที่ต้องเจ็บตัวจากการยื้อแย่งสินค้าราคาถูก

 

และนี่คือตัวอย่างของสมรภูมิ Black Friday

 

อาจจะเห็นภาพไม่ชัดลองไปชมกันแบบเต็มๆ ได้ที่คลิปวิดีโอนี้เลย

 

ภาพของฝูงคนที่กำลังยื้อแย่งของลดราคาเหล่านี้ คงจะบอกถึงความร้อนแรงของมหกรรม Black Friday นี้ได้เป็นอย่างดี และเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางร้านค้าในย่านศูนย์การค้าของเมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เองก็ได้จักมหกรรมลดราคาสินค้นี้เองเช่นกัน

แต่ทว่าภาพของเหล่าผู้คนที่เบียดเสียดยัดเยียดกันเหมือนทุกๆ ครั้งนั้นกลับเหลือเพียงแค่ชายหนุ่มเสื้อแดงคนเดียวที่เดินเข้ามาแบบชิวๆ แบบในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้

 

5.. 4..  3.. 2.. 1.. เข้ามาได้เลยครับบบ (ดูคลิปไม่ได้กด ที่นี่ )

 

อันที่จริงแล้วย่านนี้ถือเป็นหนึ่งในย่านการค้าชื่อดังของนี่นี่เลยทีเดียว และในปีที่ผ่านมานั้นมหกรรม Black Friday นั้นก็ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ทว่าในปีนี้กลับไม่ประสบความสำเร็จเหมือนปีที่ผ่านมา และอะไรคือสาเหตุของความล้มเหลวนี้??

คุณ Ray Soper หนึ่งในชาวเมืองที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ให้สัมภาษณ์ว่าเธอเคยมาที่นี่เมื่อปีก่อน แต่ก็พบว่าไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลย มันเหมือนกับเป็นแผนเพื่อการโปรโมทของร้านค้าเท่านั้น

 

 

“ฉันตื่นนอนประมาณตี 4 ครึ่ง และไปที่ร้าน Tesco แต่ก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจเท่าไหร่ ฉันไปมาหลายๆ ร้านแต่ก็ไม่มีอะไรที่ดึงดูดใจเลย เมื่อปีที่แล้วฉันมารอคิวนานกว่า 2 ชั่วโมง ฉันคิดว่ามันเป็นแค่การหลอกลวง พวกเขาแค่อยากกระตุ้นให้คุณมาซื้อสินค้าที่พวกเขาอยากระบายออกเท่านั้น ฉันตัดสินใจว่าจะไม่มาที่นี่อีก” Ray Soper เล่า

นอกจากนี้คุณ Julia Evans ชาวเมืองอีกท่าหนึ่งก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอนั้นรู้สึกผิดหวังกับมหกรรมนี้ในปีที่ผ่านมา “ฉันตื่นนอนประมาณตี 5 และวางแผนที่เตรียมจะออกไปซื้อของสำหรับฉลองคริสมาสต์ แต่เมื่อไปถึงฉันก็กับความว่างเปล่า สินค้าทุกอย่างหมดเกลี้ยง และนั่นจึงทำให้ฉันไม่เคยสนใจมหกรรมนี้เลย”

 

 

มหกรรม Black Friday นั้นเริ่มต้นในสหราชอณาจักรตั้งแต่ปี 2013 โดยร้าน Asda หนึ่งในร้านที่บริหารงานโดยกลุ่ม Walmart

ในการจัดมหกรรมดังกล่าวในปีแรกนั้นได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายที่มารอซื้อสินค้าลดราคาอย่างทีวีรุ่นใหม่ที่ลดราคามากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ที่ลดราคาอย่างมาก แต่ทว่าในปีต่อๆ มานั้นมหกรรมดังกล่าวกลับได้รับความสนใจจากชาวสหราชอาณาจักรลดลง

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply