ชายหนุ่มแกล้งทำเนียนเป็นนักบาสหน้าใหม่ของ NBA ไปดูซิว่าคนอื่นๆ มีปฏิกิริยาอย่างไรกันบ้าง

พวกเราหลายๆ คนคงรู้สึกตื่นเต้นเวลาได้เจอกับดาราดังหรือนักกีฬาที่มีชื่อเสียง แต่เขาคนนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าบางครั้งไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงจริงๆ แต่แค่ “ทำตัวเหมือนกับคนมีชื่อเสียง” ก็สามารถทำให้คนรอบข้างเดินเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยแล้ว

นี่เป็นการทดลองทางสังคมของ Connor Toole นักเขียนจากสำนักข่าวออนไลน์ Elite Daily โดยพวกเขาได้โพสต์คลิปลงในวันที่ 26 มิถุนายน 2015 เพื่อทดสอบดูว่าถ้าให้นาย Connor แต่งตัวและทำท่าทางเหมือนกับนักบาสในลีกดังอย่าง NBA คนอื่นๆ ที่ได้เห็นจะมีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง

 

หนุ่มนักเขียน Connor Toole ผู้ทำการทดลองในครั้งนี้

 

ชายหนุ่มคนนี้ได้ไปยืนอยู่หน้างาน NBA Draft 2015 จัดขึ้นที่ Barclays Center ในเมืองบรู๊คลิน สหรัฐอเมริกา ด้วยท่าทางที่มั่นใจราวกับเป็นหนึ่งในผู้ที่จะถูกรับเลือกเข้าทีมดัง และชุดสูทที่ดูดีบวกกับส่วนสูงกว่า 2 เมตรของเขา ก็ทำให้คนรอบๆ เชื่อว่าเขาจะต้องเป็นหนึ่งในนักบาสหน้าใหม่อย่างแน่นอน

มีคนจำนวนมากเดินเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย พร้อมกับพูดให้กำลังใจและยังบอกอีกว่าถ้าเขาติดทีมไหนก็จะตามไปเชียร์ให้ถึงที่อะไรทำนองนั้น เรียกว่าเชื่อสนิทใจไม่มีการสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น

 

ส่วนสูงที่มากกว่าคนทั่วๆ ไป ทำให้พวกเขาเชื่อสนิทใจเลยว่านี่มันนักบาสชัดๆ

 

เด็กๆ ต่างเดินเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย

 

พวกเขาให้กำลังใจและหวังว่าชายหนุ่มคนนี้จะได้เข้าไปเล่นในทีมที่พวกเขาเชียร์อยู่อย่างแน่นอน

 

และไม่ใช่แค่ในตอนกลางวัน เพราะหลังจากที่งานประกาศนักกีฬาหน้าใหม่เสร็จสิ้นลง เขาก็ได้เนียนเป็นนักบาสที่ได้รับเลือกให้เข้าไปอยู่ในทีม Utah Jazz ในคืนนั้นเขาจึงไปเที่ยวต่อพร้อมกับชุดเดิมที่เพิ่มเติมมาคือหมวกประจำทีม

 

เขาเดินทางไปเที่ยวต่อในเมืองแมนฮัตตัน พร้อมกับบอกทุกคนว่าเขาได้เข้าไปเล่นให้กับทีม Utah Jazz

 

ผู้คนในคลับต่างร่วมแสดงความยินดีกับเขา ราวกับว่าชื่นชมดาราดังคนหนึ่ง

 

ความเป็นเซเลบก็ช่วยให้เขาสามารถจูบสาวๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

จากการทดลองนี้ก็ทำให้ Connor รู้สึกได้ว่าการได้เป็นดาราดังหรือนักบาสที่มีชื่อเสียงใน NBA มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และดีมากขนาดไหน เขาบอกว่าชีวิตในวันนั้นของเขาต่างจากที่เคยเป็นมากจริงๆ

 

เป็นวันที่น่าจดจำจริงๆ และที่จำแม่นที่สุดก็คงเป็นสาวที่มาโชว์การเจาะหัวนมให้เขาดูนี่แหละ

 

คลิปชายหนุ่มตีเนียนไปเป็นนักบาสหน้าใหม่ของ NBA

 

แค่ตำแหน่งหรือบทบาทที่เราเป็นก็สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมได้อย่างชัดเจน เห็นเลยว่าคนส่วนใหญ่ในสังคมให้คุณค่ากับสิ่งที่เราเป็นมากขนาดไหน

 

ที่มา: viralforest

Comments

Leave a Reply