คลิป Pray for Anna ถ่ายทอดภาพลักษณ์เหมือนหนังผีแต่จริงๆ แค่โปรโมทการท่องเที่ยว

การโปรโมทการท่องเที่ยวในปัจจุบัน หลายๆ ประเทศต่างก็งัดจุดเด่นกันออกมา อย่างประเทศญี่ปุ่นก็มีดอกซากุระ ประเทศจีนก็มีหมีแพนด้า และเมื่อมองกลับมาที่ประเทศไทยเราแน่นอนว่าก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหาร แต่มีหรือระดับประเทศไทยจะมีการโปรโมทแบบธรรมดาๆ โดยพวกเขาได้สร้างคลิปโปรโมทซึ่งคล้ายกับตัวอย่างหนังผีเลยทีเดียว

คลิปโปรโมทการท่องเที่ยวนี้ สร้างขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในปี 2015 ซึ่งพวกเขาได้ยกเอากลิ่นอายของตัวอย่างหนังผีมาใช้ในการดำเนินเรื่อง

 

 

โดยมีเนื้อเรื่องก็คือ Anna สาวสุดสวยวัย 24 ปีได้มาที่เมืองไทยเพื่อมาหาแฟนหนุ่มของเธอ ซึ่งต่างประเทศได้บอกไว้ว่ามีอันตรายต่างๆ มากมาย ในประเทศไทย ทว่าว่าอันตรายที่เธอต้องเผชิญกับไม่ใช่อาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ

แต่ว่าเธอกับเจอกับอันตรายของ ‘อาหาร’ ที่มันช่างอร่อยไปซะทุกอย่าง และยังมีขายตลอดทั้ง 24 ชั่วโมงทั่วประเทศซึ่งนั่นทำให้เธอสวาปามทุกอย่างที่ขวางหน้า จนแน่นท้องนอนอยู่บนเตียงกระดุกกระดิกไปไหนไม่ได้ และยังมีอาการกรามค้างเนื่องจากพยายามกินของที่ใหญ่เกินไปจนทำให้พูดไม่ชัดอีกด้วย ซึ่งจะเป็นอย่างไรลองรับชมกันดู

 

 

คลิปโปรโมทการเที่ยวนะจ๊ะ ไม่ใช่หนังผี


วิดีโอนี้ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามทั้งจากสื่อในประเทศและต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงเรื่องความครีเอท ที่ได้นำเอาบรรยากาศแบบชวนหลอนมาใส่ไว้ และยังได้เห็นถึงอาหารต่างๆ ในเมืองไทยที่ทำเอาชาวต่างชาติทั้งหลาย อยากจะมาร่วมชิมกันลองกินกันบ้าง

และทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้มีความคิดเห็นเพิ่มเติมหลังจากที่เพจ 9 gag ได้หยิบเอาวิดีโอนี้ขึ้นมาพูดถึงใหม่อีกครั้ง โดยชาวโซเชียลได้มีความคิดดังต่อไปนี้

 

เมื่อคุณเห็นผู้หญิงไทยสวยๆ คุณควรระวังไว้ เพราะที่นี่คือประเทศไทย

 

เธอต้องการไส้กรอกเฟ้ย ผู้ชายคนนั้นใช้เวลาตั้งนานกว่าจะคิดออก

 

พระเจ้า ฉันคิดว่าจะมีเรื่องอะไรให้เครียด

 

นึกว่าตัวอย่างหนังสยองขวัญไทยซะอีก

 

ไม่เฉพาะแต่นักท่องเที่ยว ขนาดผมเป็นคนไทยยังหยุดกินไม่ได้

 

ฉันนึกว่า คุณกำลังจะบอกถึง ผู้หญิงในประเทศไทยบางทีก็ไม่ใช่หญิงแท้ เพราะพวกเขามีงูอยู่ใต้กระโปรง

 

ชื่อแอนนาหรืออนาคอนด้ากันแน่เนี่ย

 

หากคุณพบผู้หญิงสูงๆ โปรดระมัดระวังบางทีอาจไม่เป็นอย่างที่คุณคิด

 

แหม นานาจิตตังว่ากันไป แต่ถึงอย่างไรก็เป็นการโปรโมทที่ได้ผลนะ ว่าไหม

 

ที่มา: 9gag

Comments

Leave a Reply