ช่างภาพจับภาพลูกเสือดาวหิมะกระโดดเหยงๆ สุดน่ารัก นึกว่า “ทิกเกอร์” มาเองเลยนะเนี่ย!?

สัตว์จำพวกแมวนั้น ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ไหนๆ ก็ดูเหมือนว่าจะน่ารักไม่แพ้กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าเหมียวบ้านๆ ตัวเล็กๆ หรือว่าเจ้าแมวป่าตัวใหญ่ๆ อย่างคาราคัล และรวมถึงเจ้าลูกเสือดาวหิมะตัวน้อยตัวนี้ด้วยเช่นกัน!!

ภาพของเจ้าลูกเสือดาววัย 5 ขวบจากศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ป่า Triple D Ranch ในรัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา ที่กำลังกระโดดโลดเต้นอย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาตินั้น ได้รับความนิยมอย่างมากบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ทางศูนย์ได้มีการโพสต์ภาพของมันลงทางเฟซบุ๊กของพวกเขา

 

ท่าทางกระโดดของเจ้าลูกเสือที่ดูคล้ายกับ Tigger จากเรื่อง Winnie-the-Pooh เลยทีเดียว

 

“มันยังเป็นลูกเสือตัวเล็ก และชอบเล่นอยู่ตลอดเวลา มันคือเจ้าเสือน้อยจอมกระโดด และมีเรี่ยวแรงเยอะมาก บางครั้งมันสามารถกระโดดได้สูงมากจนฉันทึ่งไปเลยทีเดียว” คุณ Shayne McGuire ผู้ถ่ายภาพเจ้าเสือน้อยตัวนี้กล่าว

 

นอกจากความขี้เล่นแล้ว เจ้าเสือน้อยตัวนี้ยังเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ภารกิจของ Triple D คือการดูแลเจ้าเสือน้อยตัวนี้ และรักษาพันธุ์สัตว์อื่นๆ ที่ใกล้สูญพันธุ์

 

เสือดาวหิมะนั้นเป็นสัตว์ที่สามารถพบได้แถบเทือกเขาทางตอนกลางและทางใต้ของทวีปเอเชีย

 

“เพื่อนๆ ของฉันบอกว่าภาพของเจ้าเสือตัวนี้ดูเหมือน Tigger มาก พวกเราพยายามให้มันสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่ขังไว้ในกรง พวกเราจะคอยเฝ้าดูมันเติบโต และพัฒนาสัญชาตญาณนักล่าขึ้นเรื่อยๆ ” ช่างภาพสาวกล่าว

เสือดาวหิมะนั้นถูกจัดอยู่ในรายชื่อสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ของ IUCN Red List of Threatened Species หรือบัญชีแดงของสหภาพเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ

ในปี 2016 มีการคาดการณ์ว่าจำนวนประชากรของพวกเสือเหล่านี้ในธรรมชาตินั้นเหลืออยู่ประมาณ 4,500-8,745 ตัว และคาดว่าจะลดลงอีกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ในอีก 23 ปีข้างหน้า

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply