เสียวแว๊บ… หนุ่มเห็นขอบกระจกเครื่องบินแง้ม ก็ลองอัดคลิปง้างให้ดูซะใจตุ้มๆ ต่อมๆ

ถ้าคุณเป็นคนกลัวเครื่องบินอยู่แล้ว #เหมียวตะปู เชื่อว่าภาพที่หนุ่มคนนี้ได้ถ่ายมาจะยิ่งทำให้รู้สึกขยาดและหวาดกลัวในเรื่องนั้นมากขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

เมื่อผู้โดยสารท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในโลกโซเชียล เผยให้เห็นว่าระหว่างที่เขาเดินทางอยู่บนเครื่องบินที่กำลังบินอยู่เหนือประเทศชิลี ก็ได้เจอกับขอบหน้าต่างตรงที่นั่งของเขาที่สามารถง้างออกมาได้อย่างน่าหวาดเสียว เหมือนกับจะหลุดออกมาเมื่อไหร่ไม่รู้

 

ง้างนิดนึงนี่ก็แทบจะหลุดออกมาได้ทั้งยวง

 

ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2017 ชายคนดังกล่าวโพสต์คลิปพร้อมกับคำพูดที่ว่า “ผมควรต้องกังวลในเรื่องนี้มั้ย นี่เป็นสายการบินราคาถูก (ราคาตั๋วประมาณ 980 บาท) ผมได้เจอกับขอบหน้าต่างที่ทำท่าจะหลุดออกมาและเห็นว่ามันดูน่าสนุกดี ก็เลยถ่ายคลิปเก็บไว้”

ชาวเน็ตบางคนที่ได้เห็นรู้สึกกลัวกับสิ่งที่เขาเจอและบอกเขาว่า “คุณน่าจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่บนเครื่องทราบนะ”

 

เห็นแล้วก็อยากให้เครื่องบินลงจอดซะเดี๋ยวนี้เลย

 

อย่างไรก็ตามนักบิน Patrick Smith เจ้าของเว็บไซต์ Ask The Pilot ก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า “สิ่งนั้นเป็นแค่ขอบที่ช่วยป้องกันกระจกหน้าต่างเอาไว้เท่านั้นเอง นี่แสดงให้เห็นถึงความน่าอับอายและความไม่เป็นมืออาชีพขอสายการบินดังกล่าว แต่มันก็ไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ”

Dai Whittingham ผู้บริหารสูงสุดของคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหราชอาณาจักร อธิบายว่า “ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัยเพราะมันเป็นเพียงแค่ส่วนตกแต่งห้องโดยสารเท่านั้นเอง กระจกจริงๆ ที่ไว้ใช้กันเสียง กันความร้อนได้ถูกปกป้องเอาไว้อยู่ภายในอีกที”

“ดังนั้นมันจึงไม่ได้ส่งผลใดๆ เลย เป็นเพียงแค่สิ่งที่แสดงให้เห็นว่าลูกเรือไม่ได้ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของห้องโดยสาร” เขากล่าวเสริม

 

ก็ยังดีที่มันไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ แต่ก็ช่วยติดให้มันดีๆ เถอะนะ หนูกลัววว

 

แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ แต่ถ้าเราได้ไปเจออย่างนี้ด้วยตัวเองก็อาจจะรู้สึกขยาดเครื่องบินไปซักพักเลยแหละนะ

 

ที่มา: ladbible , dailymail , indy100

Comments

Leave a Reply