หนุ่มสร้าง “หุ่นยนต์ไม้” มาช่วยไม่ให้โดนเตะออกจากเกม Star Wars เพื่อหาเงินเปิดกล่องแก้แค้น EA!!

ถ้าพูดถึงเกมที่เป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ในขณะนี้คงไม่มีเกมไหนที่กระแสจะมาแรงแซงทางโค้งไปกว่า Star Wars: Battlefront 2 อีกแล้ว ซึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงก็ไม่ใช่เรื่องดีอีกต่างหาก

 

 

โดยประเด็นที่ถูกยกมาพูดถึงเกี่ยวกับเกมดังกล่าวนั่นก็คือระบบ Loot Box หรือที่เราเรียกกันว่ากล่องสุ่ม ซึ่งทางตัวเกมได้ยัดอะไรต่างๆ มากมายที่ส่งผลกับตัวเกมเข้าไปทั้งอาวุธและสกิลรวมกันอยู่ในนั้น แทนที่เกมจะจับยัดแค่ของสวยงามอย่างสกินอาวุธหรือชุดตัวละครเท่านั้น

ที่สำคัญไปกว่าสิ่งอื่นเลยก็คือ เกมดังกล่าวก็ไม่ได้เปิดให้เราเล่นฟรีฟรีแถมตัวเกมก็มีราคาแพงอีกต่างหาก ทำให้ทั้งสื่อและผู้เล่นสับกันยับ!!

 

 

และเมื่อภายในกล่องสุ่มเจ้ากรรมมันดันมีไอเทมเจ๋งๆ ที่ส่งผลกับตัวเกมแน่ๆ ผู้เล่นจึงต้องสรรหาวิธีสุดหัวหมอมาแก้เผ็ด EA ด้วยวิธีสุดเนียนหรือเรียกกันตรงๆ ก็คือการโกงนั่นแหละ โดยพ่อหนุ่มหัวใสนามว่า GARBTRONIX จึงคิดค้นหุ่นยนต์กดจอยสติ๊กแบบอัตโนมัติที่ทำจากเศษไม้ออกมา

 

 

ซึ่งจุดประสงค์หลักที่พ่อหนุ่มต้องทำแบบนั้น นั่นก็คือการปล่อยให้เจ้าหุ่นยนต์ไม้เล่นเกมเองไว้เฉยๆ โดยการเดินไปมาซ้ายขวา ผลลัพธ์ที่ตามมามันจะทำให้เขาไม่ถูกเตะออกจากห้องที่เขาเล่นอยู่ เพราะถ้าการยืนเฉยๆ จะทำให้เขาถูกเตะออกจากเกมที่เขาเล่นอยู่และไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมา

และทุกครั้งที่เขาจบในแต่ล่ะแมทช์เขาก็จะได้รับเงินภายในเกม ซึ่งมันสามารถใช้ไปเปิดเจ้ากล่องสุ่มเจ้าปัญหาได้โดยที่เขาไม่ต้องจ่ายเงินให้กับทาง EA เพิ่มเติมนอกจากราคาเกม

 

 

แต่ใช่ว่าการกระทำของพ่อหนุ่มคนนี้จะเป็นเรื่องที่ดีหรอกนะ เพราะว่าสิ่งที่เขาทำมันก็คือการโกง และการโกงก็ถือเป็นเรื่องที่ผิดแม้ว่าตัวผู้จัดจ่ายหน่ายอย่าง EA จะแย่แค่ไหนก็ตาม นอกจากนั้นการโกงแบบนี้ยังสร้างภาระให้กับเพื่อนภายในเกมที่ต้องมาเจอพ่อหนุ่มคนนี้ยืนอยู่กับที่โดยไม่เล่นอีก

ฉะนั้นถ้าใครอยากจะทำแบบนี้ก็อยากแนะนำว่าอย่าเลย ดูแค่ให้เป็นกรณีตัวอย่างก็พอ เพราะแม้ว่าระบบกล่องสุ่มในเกมจะแย่มากแค่ไหน แต่ตัวเกม Star Wars: Battlefront 2 ก็ไม่ได้แย่เลยล่ะ ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้วเล่นเองเถอะ!!

 

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply