ครอบครัวรับน้องจิ้งจอกเพิ่มมาเป็นหนึ่งในสมาชิกสี่ขา หลังจากที่ถูกแม่แท้ๆ ทิ้งไป…

สัตว์ทุกตัว ไม่ว่าจะมีความดุร้ายหรือดูน่ากลัวมากแค่ไหน แต่หากลองสัมผัสกับพวกมันด้วยใจ จะรู้ว่าทุกตัวย่อมมีจุดอ่อนด้วยกันทั้งนั้น

เหมือนกับลูกสุนัขจิ้งจอกตัวนี้ที่ถูกแม่แท้ๆ ทิ้งไปตั้งแต่เกิด ทำให้มันไม่ได้สัมผัสความรัก ความอบอุ่นจากแม่เลย

 

 

อย่างไรก็ตาม Natalie Reynolds คุณแม่ลูกสอง เข้าใจดีว่าการขาดความรักนั้นเป็นยังไง เธอจึงเสนอที่จะเติมเต็มในเจ้าหมาจิ้งจอกตัวนี้

ครอบครัวของ Natalie อาศัยอยู่ใน Sarratt มณฑลฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ พร้อมกับหมา 3 ตัว แมวกลุ่มหนึ่งและม้าอีก 1 ตัว แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังรับเลี้ยงสุนัขจิ้งจอกอีก 1 ตัว และตั้งชื่อให้มันว่า Jasper

 

 

Natalie ได้รับเลี้ยง Jasper เมื่อ 7 เดือนก่อนจากสัตวแพทย์คนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของเธอเอง ขณะนั้นเจ้าหมาจิ้งจอกเพิ่งลืมตาดูโลกได้แค่ 2 วันเท่านั้น

เธอเล่าว่า “เพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์โทรมาหาฉัน แล้วบอกว่ามีคนนำลูกสนัขจิ้งจอกมาให้รักษา มันตัวเล็กมากๆ และต้องการที่จะดื่มนมทุกๆ สองถึงสามชั่วโมง”

 

 

“เมื่อได้ยินแบบนั้น ฉันจึงรีบขับรถไปหา Jasper ทันที และพามันกลับบ้านด้วยในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าได้ลูกน้อยเพิ่มมาอีกคน”

เมื่อเข้ามาอยู่ในบ้าน Jasper ก็เข้ากันได้ดีกับทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นลูกชายและลูกสาวของ Natalie ยกเว้นสามีของเธอ

 

 

เมื่อเข้ามาอยู่ในบ้าน Jasper ก็เข้ากันได้ดีกับทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นลูกชายและลูกสาวของ Natalie ยกเว้นสามีของเธอ

ยิ่งไปกว่านั้น มันยังเป็นเพื่อนกับสุนัขตัวอื่นๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ พวกมันมักจะวิ่งไล่จับกันเสมอ แต่ดูเหมือนพวกแก๊งแมวจะไม่ค่อยชอบมันซักเท่าไหร่

 

 

เวลาพา Jasper ไปเดินเล่นข้างนอก ผู้คนมักจะมองมันด้วยสายตmujาแปลกและพากันหวาดระแวง แต่เจ้าของบอกว่ามันไม่เคยทำอันตรายใครเลย

 

 

Natalie บอกว่าสุนัขจิ้งจอกอาจไม่เหมาะที่จะเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน แต่สำหรับ Jasper แล้ว เธอดูแลมันตั้งแต่เด็กโดยให้อยู่รวมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ทำให้มันไม่ก้าวร้าว และไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากความรักเท่านั้น

เธอบอกอีกว่าไม่แนะนำให้ใครรับสุนัขจิ้งจอกที่โตตามธรรมชาติมาเลี้ยง เพราะหากมันโตมาในธรรมชาติมันก็จะมีสัญชาตญาณตามธรรมธรรมชาติ ซึ่งนั่นอาจเป็นอันตรายกับผู้คนได้

 

ที่มา ladbible l metro

Comments

Leave a Reply