เฮือกกกก… ‘เค้กซูชิ’ ไม่เน้นความหวาน เพราะงานนี้มีแต่ปลาล้วนๆ คนชอบปลาดิบคงฟิน!!

เมื่อพูดถึงเค้กเพื่อนๆ คงนึกถึงเค้กเนื้อนุ่มที่โปะด้วยวิปครีมเนื้อหนา ตัดรสกับสตรอเบอร์รี่สีแดงลูกโต ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ?

ในประเทศญี่ปุ่นนั้นการกินเค้กในเทศกาลคริสต์มาสเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าเค้กสุดฮิตก็คือเค้กหน้าสตรอเบอร์รี่วิปครีมที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ชอบทานกันทั้งนั้น

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าในเทศกาลคริสต์มาสปีนี้มีสิ่งพิเศษที่รอเซอร์ไพรส์ชาวญี่ปุ่นอยู่ ซึ่งนั้นก็คือ “เค้กซูชิ”!!

 

 

เค้กซูชิสุดอลังการนี้มาจากร้านอาหารญี่ปุ่น Kappa Sushi ที่มีสาขาอยู่มากมายในญี่ปุ่น ซึ่งในปีที่แล้วทางร้านก็ได้ออกเมนูตัวนี้มาเอาใจลูกค้าเช่นกัน และในปีนี้ก็กลับมาอีกครั้งด้วยข้าวสวยที่ปรุงด้วยสูตรพิเศษ ชิ้นปลาที่แล่มาอย่างดีและสดใหม่ ทางร้านจำหน่ายเค้กอันนี้ในราคา 10,000 เยน หรือประมาณ 3,000 บาท!!!

ซึ่งปกติแล้ว Kappa Sushi จะขึ้นชื่อในเรื่องซูชิจานถูก ที่มีราคาเพียง 100 เยน หรือ 30 บาท เท่านั้น แต่เมื่อเปิดเผยราคาของเค้กซูชิที่มีราคาสูงไปนิส ก็ทำเอาลูกค้าอึ้งไปตามๆ กัน

 

 

เค้กซูชินี้มาพร้อมกับ Furoshiki ที่เป็นผ้ามัดคลุมภาชนะแบบญี่ปุ่น ที่มีโลโก้ของร้านติดอยู่ด้วย เมื่อแกะมัดผ้าออกคุณก็จะเห็นกล่องไม้สีสวย ที่บรรจุข้าวหุงหอมๆ พร้อมโปะหน้าด้วยปลาโอโทโร่ ชั้นดีมาอย่างอัดแน่น

 

 

ด้วยขนาดกล่องที่ลึกกว่า 2.8 นิ้ว ทำให้จุเค้กซูชินี้ได้ในปริมาณที่เยอะสุดๆ นอกจากจะมีข้าวและเนื้อปลาสดๆ แล้ว ทางร้านยังราดมาด้วยไข่ปลาแซลม่อนแบบไม่อั้น เทียบได้กับกับซูชิไข่ปลา 50 ชิ้นเลยล่ะ

 

โอโทโร่สดๆ ไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่ดูเงางามน่ากิน เพราะเค้กอันนี้ยังตกแต่งด้วยทองคำเปลว และการจะทานให้อร่อย Kappa Sushi ได้เสนอว่าคุณควรที่จะทานทุกๆ อย่างให้ผสานเข้ากัน ตั้งแต่ข้าว เนื้อปลา และไข่ปลา หรือถ้าใครอยากที่จะเพิ่มความอร่อยไปอีกขั้น ก็สามารถนำสาหร่ายแห้งมาห่อก่อนทานได้ด้วย

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะลิ้มลองรสชาติความสดใหม่ของวัตถุดิบจากร้าน Kappa Sushi ก็สามารถที่จะสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ร้าน Kappa Sushi ทุกสาขาในญี่ปุ่น ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 มกราคมเท่านั้นนะจ๊ะ

 

สงสัยต้องบินไปญี่ปุ่น เพื่อชิมเค้กซูชิอันนี้แล้วล่ะมั้ง

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply